- Phát hiện một cụ ông 70 tuổi bị tai biến đi lạc, chân tay run lẩy bẩy, đang ngơ ngác tại khu Trung tâm thương mại Royal City, công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, (Hà Nội) đã đưa về trụ sở chăm sóc và khai thác thông tin.

Vào khoảng 11h30, ngày 30/9, trong lúc người dân đi mua sắm ở khu Trung tâm thương mại Royal City phát hiện một cụ không khoảng 70 tuổi đang lang thang gần cổng ra vào.

Qua quan sát, cụ ông có biểu hiện mệt mỏi, chân tay run rẩy và liên tục ra tín hiệu xin mọi người giúp đỡ. Khi mọi người hỏi thăm, cụ ông chỉ nói được ít câu ngắn nhưng không rõ nghĩa và không nhớ được chính xác địa chỉ nhà hay thông tin về người thân mình.

{keywords}
Cụ ông khoảng 70 tuổi bị tai biến đi lạc ở khu Trung tâm thương mại Royal City

Ngay lập tức cụ ông này được các nhân viên bảo vệ ở đây và người dân phối hợp với Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, đưa về trụ sở chăm sóc và khai thác thông tin.

Trao đổi với PV, Thượng sỹ Nguyễn Việt Anh, cán bộ trực ban công an phường Thượng Đình cho biết: “Từ lúc chúng tôi đưa cụ về trụ sở vẫn chưa khai thác được thêm thông tin, bởi vì cụ bị tai biến nên những câu nói và động tác ra hiệu của cụ rất khó hiểu như lúc thì giơ hai ngón tay, lúc thì một ngón”.

Theo Thượng sỹ Việt Anh, cơ quan chức năng xác định cụ ông bị tai biến và đi bộ thì không thể đi quá xa (bán kính không quá 3km) nên trực ban đã gọi điện xác minh tất cả các phường trong quận nhưng chưa có kết quả.

Ngoài ra trực ban cũng đã thông báo cho các quận lân cận, để phối hợp tìm kiếm người thân của cụ ông đi lạc và hiện tại cụ cũng đang được các chiến sỹ công an phường chúng tôi chăm sóc chu đáo.

Đề nghị ai là người thân hoặc biết thông tin của cụ ông thì liên hệ về Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, ( Hà Nội)

H.Thúy