Mới đây, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh xúc động đón nhận 2 tấn gạo của cụ bà Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi, trú phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh), để cấp phát đến các cơ sở cách ly phòng dịch Covid-19 trên địa bàn.

Câu chuyện trên khiến nhiều người cảm kích, ca ngợi và mến mộ tấm lòng của cụ bà.

{keywords}
Cụ Tửu (101 tuổi) ủng hộ 2 tấn gạo.

Theo cụ Tửu, 2 tấn gạo cụ ủng hộ được mua từ số tiền cụ tiết kiệm, tích góp bấy lâu nay.

Thời gian này, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cụ Tửu mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ cho công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Cụ Tửu đã rút số tiền tích góp trong sổ tiết kiệm rồi nhờ con cháu đi mua gạo ủng hộ.

{keywords}
Cán bộ chiến sỹ quân đội tiếp nhận số gạo cụ Tửu ủng hộ.

'Tôi vô cùng lo lắng trước dịch bệnh, nhưng tuổi già nên không thể làm được việc gì để đóng góp cho công tác phòng chống dịch. Tôi chỉ dành dụm được ít tiền, dùng số tiền đó mua 2 tấn gạo ủng hộ, hỗ trợ điểm cách ly, mong sao đất nước sớm vượt qua đại dịch này', cụ Tửu tâm sự.

{keywords}
Hành động của cụ Tửu khiến nhiều người xúc động.

Chủ nhiệm Hậu cần Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh - Trung tá Đặng Văn Định cho biết, hành động của cụ Tửu đáng để biểu dương và khen ngợi.

'Việc làm của cụ Tửu khiến chúng tôi vô cùng cảm kích. Đơn vị sẽ vận chuyển số lương thực trên cấp phát cho các điểm tập trung cách ly của tỉnh để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian tập trung', Trung tá Định nói.

Trước đó, tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, người mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ba (87 tuổi) đã đi bộ, vượt quãng đường khá xa so với tuổi già, 'cắp nách' theo 5kg gạo mang đến khu vực cách ly ở xã để ủng hộ. Hình ảnh của cụ Ba cũng khiến nhiều người xúc động.

{keywords}
Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ba xách gạo đến khu cách ly.

Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 ở xã - Trương Quang Anh cho biết, mấy ngày qua nhiều người dân đã đến ủng hộ khu cách ly. Nhiều hình ảnh khiến mọi người cảm động rơi nước mắt.

'Món quà của người mẹ liệt sĩ rất đáng trân trọng, khích lệ tinh thần của anh em và công dân đang cách ly tại địa phương. Chúng tôi sẽ chung sức chung lòng cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh', ông Anh nói.

Nắm rau, cân gạo nặng nghĩa tình của ông già, bà lão mùa Covid-19

Nắm rau, cân gạo nặng nghĩa tình của ông già, bà lão mùa Covid-19

Hà Tĩnh dốc lực tổ chức cách ly gần 6.000 công dân từ Lào, Thái Lan về. Hình ảnh ông già, bà lão tay xách từng kg gạo, nắm rau đến hỗ trợ khu cách ly khiến ai nấy đều xúc động.  

Thiện Lương