Ngồi chơi điện tử đến khi nào bánh phở hết cứng, tắt bếp, cho hẹ vào, thế là có bát phở cho vợ ốm ăn.

Trên một diễn đàn nấu ăn, chị Huyền Nguyễn, hiện đang sống ở Pháp vừa chia sẻ “bát phở ấm lòng” mà anh chồng Tây nấu cho vợ. Chị kể rằng, chị bị ốm thế là chồng xung phong xuống bếp lấy cháo lên tận giường cho chị (cháo đã có sẵn trong bếp). Nhưng không ngờ 10 phút sau, anh lại bưng lên một bát phở.

“Chồng bảo tưởng gì chứ nấu ăn Việt Nam dễ ợt, thích ngày nào đây cũng nấu cho ăn món Việt cho đỡ nhớ nhá. Vợ nhìn bát phở ông làm là hết ốm luôn, đảm bảo không bao giờ ốm nữa”, chị Huyền hài hước chia sẻ.

{keywords}
Bát phở chồng Tây nấu cho vợ Việt
 

Chị cũng không quên viết công thức món phở có một không hai của chồng:

Bước 1: Đổ dầu vào nồi, phi tỏi và 1 quả ớt chỉ thiên + 1 nửa quả cà chua vào, khi nào thấy thơm nghĩa là bước 1 thành công.

Bước 2: Đổ nước đầy nồi và nêm muối theo cảm nhận.

Bước 3: Cho mộc nhĩ (cả cái khô, không cần ngâm nước), cắt giăm-bông nhỏ bằng đầu đũa và cho 1 gói bánh phở (cái này cũng không được ngâm nước trước) vào nước đang sôi.

Bước 4: Ngồi chơi điện tử đến khi nào bánh phở hết cứng, tắt bếp, cho hẹ vào. Cái này tầm 6 phút, chú ý không để lâu quá, phở nhũn mất ngon.

Dù bát phở ông chồng Tây chỉ được điểm 6 về chất lượng, hương vị nhưng hầu hết các bà vợ đọc được câu chuyện đều cảm thấy ấm lòng với tinh thần phục vụ chu đáo cho vợ của ông chồng Tây.

Nhiều bà vợ cùng cảnh ngộ lấy chồng Tây cũng chia sẻ hoàn cảnh tương tự: “Em cũng sợ nhất là ốm, vì sợ ổng nấu cho ăn món nui gà với cả cây gừng, hầm pà lằng rau củ nấu rục nát, bỏ luôn nui vô nồi soup nấu cho nó nở tè le luôn. Vậy đó mà ổng nấu 1 lần 1 nồi ăn 1 tuần không hết”, một bà vợ chia sẻ.

K. Minh

TIN LIÊN QUAN: