{keywords}
Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CĐCS không khói thuốc” tháng 5/2019

Qua 6 tháng triển khai, công đoàn cấp trên cơ sở đã kiện toàn, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tác tại của thuốc lá trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tích cực triển khai, tuyên truyền về tác hại của việc hút thuốc lá, vận động đoàn viên ký cam kết không hút thuốc lá tại nơi làm việc, nơi công cộng. 100% CĐCS thực hiện treo biển Cấm hút thuốc lá. Điển hình như: Công ty Cổ phần CP Phong Điền, Công ty TNHH Hb Huế, Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Tòa án Nhân dân tỉnh…

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào thi đua “Công đoàn cơ sở không khói thuốc lá” vẫn chưa nhận được sự hưởng ứng của một số đơn vị. Phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua công đoàn cơ sở không khói thuốc lá mới đây, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các đơn vị này cần khắc phục hạn chế, nhanh chóng vào cuộc, bắt nhịp với các cấp công đoàn trong tỉnh để triển khai đồng bộ phong trào thi đua, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động về tác hại của thuốc lá, giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, bảo đảm quyền của công nhân viên chức lao động được sống, làm việc trong môi trường không khói thuốc.

{keywords}
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Để khích lệ, động viên phong trào, Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên - Huệ tặng bằng khen cho 17 tập thể và 18 cán nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua “CĐCS không khói thuốc lá” năm 2019; đồng thời phát động phong trào xây dựng mô hình điểm về “môi trường không khói thuốc lá”, kêu gọi cán bộ, đoàn viên Công đoàn, CNLĐ và các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên - Huế tích cực hưởng ứng nhằm tạo nên phong trào thi đua rộng rãi và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

{keywords}
Ông Ngọc Tú - Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam

 

5 năm qua hệ thống Công đoàn Việt Nam đã tuyên truyền cho trên 4 triệu lượt đoàn viên, CNVCLĐ về tác hại của thuốc lá, đã có gần 70 % công đoàn cơ sở triển khai thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc và 195.000 CNVCLĐ bỏ thuốc lá, trên 200.000 đoàn viên, CNVCLĐ giảm hút thuốc lá”.

Minh Tuấn