Ngày 13/3, fanpage Laocaionline đăng tải loạt ảnh một thượng sĩ công an đội mũ bảo hiểm, ngồi trên vỉa hè đút từng thìa đồ ăn cho người đàn ông bị ngất xỉu bên đường.

Khoảnh khắc này thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng. Phần lớn ý kiến khen ngợi, khâm phục hành động của nam công an.

"Thật tuyệt vời! Đâu phải ai cũng làm được việc như thế này. Đây mới là người công an nhân dân thực thụ để mọi người noi theo", thành viên Linh Cong Tu bình luận.

Còn Quoc Khanh Cao chia sẻ: “Chiến sĩ công an này sẽ được tôn vinh. Xã hội rất cần những người như bạn”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số ý kiến tỏ ra không đồng tình. Nickname Quan Dep Trai cho hay: "Nhìn trên ảnh thấy cả công an và mấy ông biên phòng đứng đầy, giống như đang diễn".

Nhiệt Công cũng viết: "Đây là diễn, chứ ngoài đời làm gì có công an như vậy?".

{keywords}

Hình ảnh hiện nhận được hàng nghìn lượt thích, cùng hàng trăm bình luận, chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Chị Phạm Lệ Thủy (41 tuổi, TP Lào Cai) cho biết, 15h ngày 13/3, mẹ chị phát hiện người đàn ông sùi bọt mép nằm trên vỉa hè gần đền Thượng, phường Lào Cai (TP Lào Cai) nên báo công an.

Công an phường đến kiểm tra, thấy người này còn thở nên đã đỡ dậy, cho ăn mỳ tôm và uống nước. "Chú ấy ăn được nửa bát mỳ thì tỉnh. Lúc đó, mọi người mới biết là chú ngất xỉu vì quá đói”, chị Thủy chia sẻ.

Chứng kiến hành động ân cần từ thượng sĩ công an, chị Thủy đã chụp lại và chia sẻ trên mạng. Chị cho biết, cảnh sát này tên Phạm Tú, là cán bộ công an phường Lào Cai.

{keywords}

Chiến sĩ công an đút đồ ăn cho người đàn ông ngất xỉu bên đường. Ảnh: Phạm Lệ Thủy.

Trao đổi với Zing.vn, thượng sĩ Phạm Tú cho biết, nhận được tin báo của người dân, anh và đồng nghiệp đến thì phát hiện người đàn ông sùi bọt mép, nằm bất động trên vỉa hè. Thấy nạn nhân còn thở, anh đã cho uống nước, bón mỳ tôm.

Theo anh Tú, người này tên là Hồng (56 tuổi, quê Yên Bái). Do hoàn cảnh khó khăn, vợ lại mất nên ông Hồng gửi con tới Lào Cai. Nhưng tuổi cao nên ông không tìm được việc.

Ông Hồng lang thang, nhịn đói mấy ngày nhưng nhất quyết không xin ăn cho đến khi bị ngất xỉu. Sau khi tìm hiểu sự việc, anh Tú và một số cán bộ, chiến sĩ công an phường Lào Cai đưa ông ra bến bắt xe về quê.

"Những trường hợp lang thang như vậy chúng tôi gặp rất nhiều và đều hỗ trợ họ về nhà. Đây chỉ là việc nhỏ. Tôi tin, ai ở địa vị của tôi cũng sẽ hành động như vậy”, anh Tú chia sẻ.

(Theo Zing.vn)