Hội hoa xuân 2022 tại Novaland Gallery (số 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM) diễn ra từ 8/1 - 6/2/2022 đang trở thành điểm hẹn lý tưởng cho người dân thành phố và các nghệ sĩ “trẩy hội” sớm, đắm chìm trong không khí Tết cổ truyền đang đến rất gần.

Cùng hai con trai Đăng Khang (10 tuổi) và Đăng Anh (7 tuổi), vợ chồng Đăng Khôi - Thuỷ Anh không khỏi bất ngờ trước khung cảnh Tết hoành tráng muôn hoa khoe sắc, các trò chơi dân gian cùa Tết xưa, nhiều người xúng xính quần áo đẹp, rộn ràng trẩy hội hoa xuân.

{keywords}
 

Đăng Khang phát hiện ra khu vực gói, nấu bánh chưng liền hào hứng giục bố mẹ ghé trải nghiệm. Dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân, hai anh em đã tự tay gói nên chiếc bánh để tặng ba mẹ và thưởng thức những miếng bánh chưng nóng hổi, dẻo thơm.

{keywords}
 

“Những dịp Tết đến xuân về, chúng tôi thường kể cho các con về Tết truyền thống như thế nào, trong đó gói bánh chưng là một đặc trưng không thể thiếu trong ngày Tết. Nhìn các con được tự tay gói bánh tôi rất xúc động bởi đây là hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích với con trẻ, đặc biệt là hai bé chưa được một lần trải nghiệm”, cựu người mẫu Thuỷ Anh ảnh chia sẻ.

Ghé qua gian hàng ông Đồ, cả gia đình quây quầy, chăm chú theo dõi những nét chữ thư pháp mềm mại đầy chất nghệ thuật của thầy Đồ. Cả nhà mang một phần của Tết về nhà với 2 bức thư pháp viết tên hai anh em Đăng Khang, Đăng Anh…

{keywords}
 

Cả gia đình cũng hào hứng tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp, đi cầu khỉ, đập chuông, ném vòng…

{keywords}
 

“Chứng kiến các con vui chơi, thoải mái vận động mình rất vui. Đây là những trải nghiệm hiếm có và vô cùng bổ ích. Các con và cả gia đình được bên nhau khám phá nhiều trò chơi dân gian, từ đó nuôi dưỡng, đọng lại những nét văn hoá Tết cổ truyền, bản sắc của dân tộc trong tâm hồn các con”, nam ca sĩ chia sẻ.

{keywords}
 

Ngọc Minh