Chồng tôi ở rể và hợp với cha mẹ vợ. Gần đây anh ấy có ý tạo điều kiện để “nhạc phụ đại nhân” có nhiều giờ riêng tư hơn với bạn “đầu gối tay ấp”.

Mỗi tháng chồng tôi đưa vợ con đi chơi vài ngày để bà ngoại rảnh rang, rồi sửa khóa cửa phòng ngủ của hai cụ và dạy các con muốn vào chơi với ông bà phải gõ cửa, lại còn mua thuốc bôi trơn để trong toilet riêng của cụ nữa! Tôi thắc mắc thì ông xã trả lời: già cũng có tình dục kiểu người già, đó là liều thuốc xịn chống lão hóa.

Dù vậy, tôi vẫn thấy kỳ kỳ. Lỡ ông bà… mải vui bị xương cốt, tim mạch, sang chấn thì lại càng tổn thọ.

Một bạn đọc nữ giấu tên

Chuyện ông xã của chị nhiệt tình đứng ra “bày trò” để hâm nóng tình cảm giúp “ông bà nhạc” là việc đáng mừng. Những việc anh ấy làm tự nhiên và tế nhị, không phải người con nào cũng để tâm và làm được cho bố mẹ mình.

Nghiên cứu về lão khoa cho thấy: những mối dây gắn bó với gia đình, với người bạn đời rất quan trọng trong việc tránh buồn chán, suy nhược thần kinh và tổn thọ, giúp các bậc cao niên có nơi nương tựa, tự tin và niềm vui sống. Tiến sĩ Gloria G. Bramer, chuyên gia tình dục học người Mỹ khẳng định, hoạt động chăn gối thường xuyên cung cấp nguồn năng lượng tốt cho cơ thể, giúp giảm bệnh tật. “Yêu” chất lượng giúp cải thiện lưu thông máu, tiếp thêm ôxy cho làn da sản sinh collagen tự nhiên làm da sáng đẹp hơn; đồng thời loại bỏ độc tố, làm giảm nếp nhăn và đốm nâu trên da, chống lão hóa.

{keywords}
ảnh minh họa


Những buổi “thể dục dưỡng sinh” này giúp tinh thần thoải mái, sáng suốt, tăng sức cơ bắp, xương cứng, tránh té ngã nhất là tránh bị gãy cổ xương đùi - một trong những nguyên nhân gây tàn phế và tử vong ở người cao tuổi

Tuyến sinh dục tạo ra chất DHEA (dehydroepiandrosterone) làm người ta trẻ lại. Quả là liều thuốc bổ mà không bác sĩ nào có thể kê toa cho mua được!

Chị cũng nên tham gia vào kế hoạch của chồng bằng cách thủ thỉ chuyện trò với mẹ mình hoặc mua sách vở tạp chí có đề cập đề tài này cho mẹ đọc. Chị còn “thấy kỳ kỳ” thì bà ngoại còn e ngại đến đâu! Có hai điều cần lưu ý ở lứa tuổi này: Thứ nhất, lúc này cần ưu tiên cảm xúc hơn cảm giác. Nếu như ngày trẻ, cặp đôi chỉ cần các giác quan được kích thích là “cỗ máy tình yêu” sẵn sàng vào trận thì nay chỉ sự ân cần, yêu thương, ý nhị của người này mới có thể chạm vào người kia. Thứ hai, trình tự yêu nên làm ngược với ngày trẻ, nếu trước kia chồng là người khơi mào và dẫn dắt vợ vào “khu vườn tình ái” thì nay chính vợ là người chủ động “hỗ trợ”, “lèo lái” để chồng giong buồm đưa thuyền tình ra khơi và về bến.

Ngoài ra phải đảm bảo ngủ đủ giấc và ăn đủ chất. Tránh những động tác và tư thế khó, gây ảnh hưởng đến gân cốt, dây chằng. Không nên để nhiễm lạnh. Nếu một người hoặc cả hai sau cuộc yêu thấy xương cốt rệu rã, chán ăn, nhức đầu, mệt mỏi kéo dài thì nên giảm cường độ để giữ sức “tập dưỡng sinh” lâu bền.

ThS-BS LAN HẢ (PNTPHCM)