Gửi trao ‘Tết diệu kỳ’ đến các gia đình khó khăn

Với mong muốn góp phần giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đủ đầy, đầm ấm hơn, đặc biệt sau một năm nhiều biến động, Coca-Cola Việt Nam đã phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Gogi House, Kichi-Kichi triển khai chương trình tặng quà Tết mang thông điệp “Điều giản dị làm nên Tết diệu kỳ”.

Trong chương trình, Coca-Cola và đối tác trao những bữa ăn Tết vui đến các hộ gia đình chịu ảnh hưởng của thiên tai tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình và người dân gặp khó khăn tại 12 tỉnh thành khác trên cả nước.

Hàng nghìn bữa ăn Tết vui còn là kết quả của sự chung tay từ cộng đồng, thông qua hoạt động “Thử thách nhỏ hóa tiệc Tết diệu kỳ” đang diễn ra sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Qua đó, các hành động giản dị mà người tiêu dùng chia sẻ về chương trình được quy đổi thành bữa ăn Tết vui sẻ chia đến những hoàn cảnh đặc biệt.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam, đến nay, 8.759 bữa ăn đã được đóng góp và con số này đang tiếp tục tăng lên mỗi ngày.

{keywords}
Ngày 18/1/2021, Quảng Ninh là một trong những địa điểm đầu tiên trên hành trình gửi trao bữa ăn Tết vui

Bà Phạm Thị Vân (Khu 8, Phường Hà Phong, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ: “Những món quà mang ý nghĩa rất lớn, giúp cho những người hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi có thể đón cái Tết vui vẻ và ý nghĩa”.

Với hoàn cảnh khó khăn, công việc của các thành viên không ổn định do ảnh hưởng của Covid-19, phần quà này đã mang lại niềm vui và động lực cho bà và cả gia đình.

{keywords}
Bà Phạm Thị Vân cho biết những phần quà nhỏ nhưng thiết thực này mang đến một cái Tết vui vẻ hơn cho bà và người dân địa phương

Bà Nguyễn Thị Thìn hiện đang sinh sống trong căn nhà nhỏ có đến tận 9 thành viên tại khu phố 8, phường Hà Phong, cũng dành lời cảm ơn đến các đơn vị và cộng đồng vì đã quan tâm và ủng hộ người dân địa phương cả về vật chất lẫn tinh thần.

“Nhà tôi thiếu thốn nhiều nên chỉ mong một cái Tết đơn giản, có cơm và có cá. Tôi rất vui khi nhận được quà tặng này, vì phần nào giúp đỡ được thêm cho gia đình”, bà Thìn chia sẻ.

{keywords}
 Một cái Tết đơn giản, đủ ăn, có cơm và có cá cho căn nhà nhỏ với 9 người chung sống là ước mong của bà Nguyễn Thị Thìn vào mùa Tết này

Được triển khai lần đầu vào năm 2007, chương trình Tết đã được Coca-Cola duy trì xuyên suốt 14 năm. Mùa xuân năm 2021 chính là cột mốc đánh dấu 15 năm hành trình én vàng Coca-Cola mang niềm vui đến nhiều gia đình trên cả nước.

Anh Phạm Như Ánh sinh sống tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam - một trong những địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão vừa qua cho biết: “Khó khăn lớn nhất của gia đình sau bão là mất nguồn lương thực, thu nhập của tôi cũng không ổn định nên chi tiêu càng phải dè sẻn. Tôi chỉ mong một mùa Tết đầm ấm và phần quà từ Coca-Cola có ý nghĩa lớn, giúp gia đình đón Tết vui vẻ và có thể thoải mái hơn trong các chi tiêu khác”.

{keywords}
 Những món quà đến từ sự sẻ chia của cộng đồng giúp gia đình anh Ánh đón một mùa Tết vui vẻ hơn

Ngoài chương trình tặng quà Tết, doanh nghiệp còn cho thấy nỗ lực trong việc duy trì cam kết đồng hành cùng cộng đồng trên nhiều phương diện. Mới đây, Coca-Cola đã đóng góp tích cực vào công tác hỗ trợ người dân phục hồi sau thiên tai, tổng giá trị ủng hộ lên đến 371.760 USD (hơn 8,5 tỷ VNĐ).

Trong năm 2021, chuỗi Trung tâm Hoạt động Cộng đồng Ekocenter - một sáng kiến toàn cầu của Coca-Cola được xây dựng với mục đích mang lại nguồn nước sạch, nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ và cải thiện chất lượng đời sống cho người dân - cũng sẽ chào đón thêm trụ sở thứ 13 tại Đăk Lăk sau hơn 5 năm triển khai.

Chung tay thực hiện hành động nhỏ để Tết hóa diệu kỳ

Để nối dài hành trình trao tặng quà Tết, cộng đồng mạng có thể tiếp tục chung tay cùng Coca-Cola và các đối tác thông qua chương trình “Thử thách nhỏ hóa tiệc Tết diệu kỳ”. Hoạt động này được Coca-Cola khởi xướng với mục tiêu lan tỏa tinh thần tích cực, lạc quan thông qua các hành động nhỏ sau một năm nhiều biến động.

{keywords}
 Số lượng bữa ăn được đóng góp từ chương trình đang tăng lên mỗi ngày

Mười hai thử thách mang chủ đề gần gũi với cuộc sống như chia sẻ hình ảnh mâm cơm tất niên, khoe ảnh bữa ăn tự nấu… đã góp thêm niềm vui, tiếng cười cho những ngày tất bật cuối năm. Bên cạnh đó, khi tham gia thử thách, người chơi cũng có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn từ các đơn vị nhà hàng đối tác như: Gogi House, Kichi-Kichi, Phở 24 và IPP Travel Retail.

Qua chuỗi hoạt động thiết thực này, người tham gia có dịp chủ động thể hiện sự quan tâm, gắn kết với chính người thân, bạn bè, đồng thời sẻ chia cùng cộng đồng, gửi trao bữa ăn Tết vui cho những hoàn cảnh đặc biệt. Với ý nghĩa đó, “Thử thách nhỏ hóa tiệc Tết diệu kỳ” đang góp phần mang đến một cái Tết ấm áp trên khắp mọi miền đất nước.

Chuyển tải thông điệp “Điều giản dị làm nên Tết diệu kỳ”, Coca-Cola đã truyền cảm hứng và cùng cộng đồng chung tay mang Tết diệu kỳ đến hàng vạn người Việt Nam. Mỗi hành động nhỏ bé được thực hiện, mỗi phần quà thiết thực được trao đi được hy vọng sẽ thắp lên mùa xuân rộn ràng, tươi vui và nhiều hy vọng.

Nhằm lan tỏa thông điệp "Điều giản dị làm nên Tết diệu kỳ", Coca-Cola tổ chức chương trình “Thử thách nhỏ hoá tiệc Tết diệu kỳ” từ 9/1 - 7/2/2021. Chương trình có sự đồng hành của IPP Travel Retail, Gogi House, Kichi-Kichi và Phở 24.

Người chơi có thể tham gia 1 trong 12 thử thách nhỏ của chương trình để cùng lan toả sự diệu kỳ trong dịp Tết Tân Sửu, có cơ hội nhận giải thưởng hấp dẫn gồm: Quà tặng cho 100 người tham gia sớm nhất mỗi thử thách; quà tặng mỗi tuần cho 100 người chơi may mắn nhất; quà tặng cuối chương trình cho 505 người tham gia nhiều thử thách (hợp lệ) nhất.

Độc giả tham gia ngay tại đây : http://cokeurl.com/tet

Ngọc Minh