- Em đã trao cái quý giá nhất của người con gái cho mối tình đầu. Để bây giờ khi quen và yêu anh, em luôn mang tâm trạng day dứt vì mình đến với anh không còn nguyên vẹn. Em không biết mình có nên đi vá lại màng trinh để che giấu quá khứ của mình hay không?

Xin chào chuyên gia,

Em và người yêu hiện tại yêu nhau đã được hơn 3 tháng. Anh ấy rất quan tâm, yêu thương, chiều chuộng em. Anh cũng ngỏ ý muốn lấy em làm vợ. Em đến với anh trong tâm trạng tự ti bởi em đã trao cái quý giá nhất của người con gái cho mối tình đầu cách đây hai năm. Khi ở bên người yêu hiện tại em luôn sống trong tâm trạng day dứt vì mình đến với anh không còn nguyên vẹn. Nếu anh biết em đã không còn là trinh nữa thì liệu anh có khinh bỉ và ruồng rẫy em không? Em rất lo lắng và sợ nữa. Vì em thực sự yêu anh, không muốn mất anh. Em cũng muốn gắn bó cả đời này với anh vì thực sự chúng em rất yêu và hiểu nhau.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mấy hôm trước anh đã cầu hôn em nhưng em chưa dám nhận lời. Em sợ anh biết sự thật về quá khứ của em. Em nghe nói bây giờ y học hiện đại người ta có thể vá lại màng trinh như cũ. Em đang băn khoăn không biết mình có nên đi làm thủ thuật này để giữ được anh mãi mãi hay không? Xin chuyên gia tư vấn giúp cho em với. Em xin cảm ơn.

Thu Hồng (Thanh Hóa)

Chào em, qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng hiện tại em đang bối rối không biết phải làm thế nào vì em không còn trong trắng khi đến với người bạn trai hiện tại. Em cảm thấy tự ti và day dứt khi đến với anh ấy mà không còn nguyên vẹn. Em cũng lo lắng về nguy cơ người bạn trai hiện tại sẽ khinh bỉ và bỏ rơi em nếu anh ấy biết sự thật về quá khứ của em. Em cũng băn khoăn không biết mình có nên đi vá lại màng trinh để giữ bí mật với người yêu hiện tại của mình hay không.

Em Hồng thân mến, ai cũng biết rằng quá khứ là điều đã qua đi, tuy nhiên hiện tại nó đang ảnh hưởng khá nhiều đến tâm trạng, cuộc sống của em. Thực tế khi yêu và gần gũi, tin tưởng nhau ở một mức độ nhất định, chuyện có quan hệ tình dục với người mình yêu là điều có thể xảy ra. Vì vậy việc em gần gũi với mối tình đầu là chuyện hết sức bình thường, không phải là tội lỗi ghê gớm khiến em phải sống trong dằn vặt, đau khổ. Việc em đã từng có quan hệ tình dục với mối tình đầu không có nghĩa là em không xứng đáng được nhận hạnh phúc.

Ngày nay, với lối sống cởi mở hơn thì chuyện trinh tiết không còn là vấn đề nặng nề như xưa. Nhân cách của một người phụ nữ cũng đâu thể đánh giá qua việc cô ấy có còn trinh hay không, vì thậm chí có người ngay từ nhỏ đã không có màng trinh hoặc màng trinh quá dày, quá mỏng hoặc bị rách do vận động mạnh, do chơi thể thao…

Em lo sợ rằng người bạn trai hiện tại sẽ không chấp nhận em nếu biết sự thật em không còn trinh trắng. Tuy vậy, có khi nào em nghĩ rằng, những người đàn ông đến với em chỉ vì chữ trinh mà không coi trọng, nhìn nhận những giá trị, phẩm chất mà em đang có, đặt chữ trinh lên cao hơn việc nhìn nhận về tình cảm của em dành cho họ là những người không xứng đáng với tình cảm của em? Nếu họ đến với em chỉ vì em còn trinh hay không thì liệu những người đàn ông đó có đem đến cho em một tình yêu và hôn nhân hạnh phúc? Thiết nghĩ, người đàn ông mà có học, hiểu biết thì khi yêu, khi cưới, họ không nhìn mỗi cái màng trinh của người con gái.

Còn thủ thuật vá màng trinh khá đơn giản, không mất nhiều thời gian, nhưng một số trường hợp cũng xảy ra những biến chứng không mong muốn ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy em cũng nên cân nhắc kỹ. Bởi em có thể trí trá để qua mặt được người bạn đời trong đêm tân hôn, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Chỉ sợ rằng chuyện “vá” thì dễ nhưng che đậy sự thật đó cả đời mới khó.

Em có nghĩ đến khả năng một ngày nào đó, người em kết hôn tình cờ phát hiện ra rằng em đã từng có quan hệ tình dục với người đàn ông khác trước khi đến với anh ấy mà còn đang tâm lừa dối bằng việc “vá víu” lại. Lúc đó em khó có thể thanh minh cho mình được.

Một khi người em kết hôn phát hiện ra quá khứ của em thì anh ấy sẽ cảm thấy cực kỳ bị tổn thương và khi ấy, rất có thể hạnh phúc của em có nguy cơ tan vỡ.

Trong tình yêu, hôn nhân, điều quan trọng nhất là sự chân thành và tin tưởng lẫn nhau. Nếu đủ tin tưởng và hiểu nhau em hãy cho anh ấy biết sự thật. Hãy lựa một thời điểm thật tốt để chia sẻ với anh ấy. Tình yêu có thể sẽ khiến anh ấy nghĩ khác. Hơn nữa, tiếp xúc với em, yêu con người em anh ấy sẽ hiểu điều gì mới thực sự là cần thiết và quan trọng. Nếu anh ấy bỏ em chỉ vì một chữ “trinh” thì thực sự người đó không xứng đáng với tình yêu của em. Một người đàn ông tưởng là yêu mình nhưng chỉ vừa biết em không còn trong trắng mà ngay lập tức chia tay thì cũng không nên tiếc nuối.

Chúc cho những điều tốt đẹp sẽ đến với em!

Chuyên gia