- Chuẩn bị đến ngày cưới, ngoài số vàng cho 2 vợ chồng, cô con gái còn được bố mẹ đẻ và anh trai cho riêng số tiền là 850 triệu. Cô gái trẻ đang phân vân có nên "khai" với chồng số tiền trên hay không. Đoạn tâm sự trên đã nhanh chóng làm "nóng" một diễn đàn.

Trên một diễn đàn dành riêng cho phụ nữ, một đoạn tâm sự của thành viên MaiLy đã khiến nhiều chị em "dậy sóng". 

Thành viên này tâm sự: "Sang tuần tới em cưới chồng. Bố mẹ đẻ cho em 800 triệu hiện vẫn đang trong tài khoản của em. Ông bà cũng cho thêm 2 vợ chồng em bộ kiềng lắc nhẫn 2, 3 cây. Anh trai thì bí mật giấu chị dâu cho em 50 triệu. Trên "bề nổi" là anh chị sẽ tặng em cái kiềng 1 cây, tặng chồng em cái nhẫn 3 chỉ".

{keywords}
Đoạn tâm sự gây sốt 

Cô gái này còn khiến nhiều người xuýt xoa khi kể tiếp: "Lúc nãy chồng em gọi điện cho em bảo mẹ chồng hỏi em thích vàng ta hay vàng trắng để mua cho 2 vợ chồng làm quà cưới. Em bảo là mua cả 2 vì vàng ta để cất dành còn vàng trắng để diện hằng ngày. Chồng em bảo nghe vợ nói cũng hợp lý nhưng thôi để anh bảo mẹ mua vàng ta. 

Ngoài ra, bố mẹ em định mua cho con rể cái đồng hồ tầm 3 nghìn đô làm quà cưới. Có chị nào bố mẹ mua đồng hồ làm quà cưới cho con rể chưa ạ? Em thấy áy náy lắm vì nhà em cho riêng em nhiều như thế em không nói với chồng em cứ thấy tội lỗi thế nào ấy. Nhà em thì cứ dặn giấu đi sau này có việc gì còn phòng thân nhưng tính em thì chả giấu được gì lâu. Các mẹ cho em lời khuyên với ạ".

Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn chia sẻ trên đã nhận được rất nhiều phản hồi. Thay vì tư vấn cho cô dâu sắp về nhà chồng các thành viên khác lại tỏ bày tỏ ngưỡng mộ. "Đây là bố mẹ nhà người ta", một chị nói. Nickname Thanh Bình cũng ngậm ngùi: "Em đi lấy chồng trong ví có đúng 1,5 triệu. Đọc mà tủi thân quá".

"Nhà mình thì lúc cưới 2 vợ chồng còn phải bỏ tiền ra để lo mâm cỗ cưới rồi tiền chụp ảnh, mua vàng, chăn ga gối...Đêm tân hôn 2 vợ chồng hì hụi bóc phong bì. Chưa kịp mừng vì lời được tí tiền thì mẹ chồng lại thông báo: Thằng em chồng sắp phải xin việc, cho mẹ mượn nốt cuối năm mẹ trả. Mà đã 4 cái lần "cuối năm" rồi vẫn không thấy tiền quay về", độc giả Lê Hải tâm sự.

Tuy nhiên, cũng không ít thành viên trong diễn đàn này "bóc mẽ" chủ nhân đoạn chia sẻ chỉ là "dựng chuyện câu người xem" bởi 850 triệu không phải là số tiền nhỏ trong thời buổi thóc cao gạo kém này.

"Đọc đoạn tâm sự chỉ thấy nào là 800 triệu, 50 triệu, vàng ta, vàng trắng, rồi đồng hồ nghìn đô...Nếu muốn hỏi ý kiến mọi người em chỉ cần viết đơn giản: "Trước khi cưới bố mẹ đẻ em cho riêng em một số tiền lớn, liệu em có nên nói với chồng hay giữ làm "quỹ đen"?" thay vì khoe hết tài sản cho người khác Gato (ganh tị) như thế", bạn đọc Hồng Lâm viết.

Trước thắc mắc, hoài nghi của nhiều người, chủ nhân đoạn tâm sự chia sẻ rằng, trước khi cưới nhà chồng đã cho đôi vợ chồng trẻ 1 nhà riêng nên nhà gái phải cho như vậy để đỡ "mang tiếng, mất mặt".

P.V