Ngày 9/12/2020, công ty TNHH Diageo Việt Nam đã có buổi trao tặng 62 máy tính xách tay đã qua sử dụng cho DRD (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Năng lực Người Khuyết tật). Được biết, đây không phải là lần đầu tiên công ty hợp tác với DRD, trước đó vào năm 2012 và 2014 công ty cũng có 2 lần trao tặng máy tính đã qua sử dụng.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động phát triển cộng đồng ở nước sở tại mà nhãn hàng cam kết. Thay mặt nhãn hàng, chị Hoàng Đào Xuân Hiền - Giám đốc pháp lý của công ty chia sẻ: "Các máy tính đều được nhân viên IT kiểm tra và chọn lọc rất kĩ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng khi đến tay người dùng”

{keywords}
Lễ bàn giao máy tính xách tay tại văn phòng DRD

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Cử - đại diện DRD chia sẻ, việc hỗ trợ máy tính giúp ích rất nhiều cho cộng đồng người khuyết tật, các cá nhân, đặc biệt là sinh viên. Ông Cử cho biết: “Máy được tặng cũng đưa vào sử dụng cho phòng Lab tại Trung tâm DRD để đào tạo các nhóm ngành như Business Process Outsourcing (BPO) và tăng cơ hội tiếp cận thông tin cho các bạn trong thời gian tới.”

Nhiều bạn đã tâm sự ngay tại buổi trao tặng rằng con đường học tập gặp rất nhiều chông chênh khi không có máy tính, trong đó, L.A - sinh viên năm 1 ngành Tâm lý học của ĐH Sư phạm TP.HCM tâm sự: “Trước đây, em sử dụng điện thoại để học cũng khá là hạn chế, màn hình điện thoại thì nhỏ nên khi đọc bài rất là đau mắt. Nên có máy tính hỗ trợ rất nhiều cho em trong việc học trực tuyến và tìm tư liệu trong thời gian sắp tới.”

{keywords}
 L.A rất cảm kích, chia sẻ rằng con đường học tập của em dễ dàng hơn nếu được học với máy tính

Không chỉ riêng sinh viên gặp khó khăn trong việc học trực tuyến mùa Covid-19, nhiều người khuyết tật khác cũng chật vật khi phải làm việc mà không có máy tính riêng. Bạn V.T.H.A, chuyên viên thiết kế đồ họa cho biết: “Trước đó, em sử dụng laptop của anh chị để làm việc nhưng cũng bất tiện nên em muốn có máy tính riêng để học hỏi về kiến thức đồ họa nhiều hơn, cũng như làm việc tiện lợi hơn.”

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, H.A gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm mà không có máy tính riêng. Do đó, chương trình trao tặng này dường như đã phần nào tiếp sức cho bạn trên con đường sự nghiệp phía trước.

{keywords}
 V.T.H.A, chuyên viên thiết kế đồ họa, xúc động khi nhận chiếc máy tính xách tay tuy cũ nhưng chất lượng

 

Diageo là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống cao cấp, có mặt tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, nhãn hàng liên tục triển khai các dự án phát triển bền vững bao gồm các dự án về nước sạch dùng cho sinh hoạt, xây nhà tình nghĩa, trường học nội trú, ...

Thông qua các hoạt động ý nghĩa như chương trình trao tặng máy tính cho người khuyết tật, Diageo Việt Nam mong muốn hỗ trợ, tạo cơ hội cho việc hòa nhập cộng đồng, tiếp xúc công nghệ và xóa bỏ mọi rào cản đối với hội người khuyết tật trong xã hội.

(Nguồn: Diageo Việt Nam)