- Được xếp vào hàng đặc sản tuy nhiên khi nhìn những con đuông dừa nhung nhúc trong bát nước mắm không ít thực khách đã phải khiếp đảm.

Xem video:

Clip về món đặc sản này được chia sẻ nhiều trên mạng. Clip ghi lại cảnh một bàn nhậu có rất nhiều món ăn nhưng nổi bật nhất là bát đuông dừa ngâm mắm. Những người đàn ông tham dự liên tục mời nhau món đặc sản này và không quên tán dương sau khi thưởng thức.

Những con đuông còn ngọ nguậy đặt trong bát nước mắm ớt cay, người ăn sẽ cảm nhận được vị béo bùi giống y như lòng đỏ trứng gà tan dần trong khoang miệng.

Tuy vậy, những con đuông hình dạng giống sâu non, thân mềm nhũn, màu trắng sữa, di chuyển nhung nhúc trong bát khiến người xem không khỏi sợ hãi.

Từ lâu nay, đuông dừa, được xem là loại đặc sản thiên nhiên với công dụng ” ông uống bà khen”, giúp gia tăng bản lĩnh của quý ông. Đuông dừa có thể chế  biến thành rất nhiều món ngon như đuông dừa tắm mắm, đuông dừa nướng than, đuông dừa hấp lá, đuông dừa lăn bột… nhưng ngon và tốt cho sức khoẻ nhất là món đuông dừa tắm mắm.

Vì là món ăn độc đáo, được nhiều người ưa chuộng nên ngày nay, có không ít hộ dân tìm cách nuôi đuông dừa để bán kiếm lời. Tuy nhiên đây là loại sinh vật gây hại cho cây nên nhà nước đã ra lệnh cấm nuôi dưới mọi hình thức.

P.V (Nguồn clip: Facebook)