Một tháng qua, giữa tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khắp mạng xã hội vẫn không ngừng hưởng ứng nhảy cover “Ghen Cô Vy 2.0” góp quỹ “Xây dựng 100 trạm rửa tay dã chiến - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Đây là chiến dịch do Lifebuoy hợp tác với Viện Sức Khỏe Nghề Nghiệp & Môi Trường (trực thuộc Bộ Y Tế) và Trung Ương Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam phát động nhằm nâng cao ý thức rửa tay đúng cách với xà phòng giúp phòng ngừa dịch Covid-19, cũng như lan tỏa tinh thần lạc quan giữa mùa đầy “tiêu cực”.

Chi Pu đã hưởng ứng đầu tiên với vai trò Đại sứ chương trình, “rủ rê” được hàng loạt gương mặt đình đám tham gia. Liền sau đó, giới trẻ Việt Nam cũng thể hiện khả năng “đu trend” đỉnh cao, đầu tư “mặn mòi” của mình.

Lướt một vòng mới thấy lần đầu tiên người tham gia không chỉ là các bạn trẻ ghiền TikTok, hay giới KOLs chuyên quay dựng ngày đêm, mà còn cả các cô bác nông dân, công nhân xưởng máy, thậm chí “boss mèo” và robot cũng ào ào góp mặt.

Đầu tiên, phải kể đến MV đỉnh như hình hiệu The Face của các cô chú nông dân chân chất nhưng cực sành điệu. Ai nói tụi tui chỉ biết làm nông không biết làm clip?

(Nguồn: Youtube Lang Thang An Giang)

 

Robot năm 2020 không sợ nước, học nhảy rửa tay ào ào là có thật! (Nguồn: Youtube Thanh Bình Nguyên)

 

Y bác sĩ cũng “thời thượng”. Nhảy để vừa góp quỹ, vừa cổ vũ tinh thần cho các đồng nghiệp nơi tiền tuyến, thì ngại gì mà không nhảy. (Nguồn: Fanpage Viện Huyết Học - Truyền Máu Trung Ương)

 

Dịch bệnh “bùng cháy” lên, thì đã có lính cứu hỏa dập liền. (Nguồn: Fanpage Đoàn Thanh Niên Trường Đại Học Phòng cháy chữa cháy)

 

Sen bảo mình tham gia rửa tay cho Cô Vy đi lẹ, để Sen còn đi làm có ngân lượng mua pate cho mình ăn. (Nguồn: Facebook Quynhh Phuongg

 

Không thể thiếu các gương mặt tích cực của Đoàn viên Thanh niên các tỉnh thành, trường học. Sức trai tráng nhảy một phát là xong. (Nguồn: Youtube Bát Trạch) 

 

{keywords}
100 trạm rửa tay dã chiến đã được xây dựng dần trên khắp cả nước, cung cấp nước sạch và xà phòng sạch khuẩn Lifebuoy miễn phí trong ít nhất 8 tuần, cùng người dân vững vàng, an toàn vượt qua mùa dịch.

Những hành động nhỏ đóng góp ủng hộ quỹ bằng cách tự mình quay clip cover dance, hoặc cùng chia sẻ lan tỏa thông điệp kêu gọi mọi người tham gia, hay mang đến những thông tin, hình ảnh truyền cảm hứng trong mùa dịch được thực hiện bởi nhiều người sẽ góp phần nâng cao ý thức của toàn xã hội.  Cùng chung tay, ta có thể làm được tất cả.

Cách thức tham gia:

- Với mỗi clip nhảy theo vũ điệu 6 bước rửa tay chuẩn trên nền nhạc Ghen Cô-Vy 2.0 được tải lên Facebook/Youtube/Tik Tok ở chế độ công khai kèm bộ ba hashtag #RuatayphongCovid19 #100tramruatayLifebuoy #VimotVietNamkhoemanh, Lifebuoy sẽ giúp đóng góp 25.000VNĐ vào quỹ.  Bạn có thể tải bài nhạc Ghen Cô-vy 2.0 ở đây: https://bit.ly/nhac-GhenCovy-GayQuy

- Hoặc mỗi lượt chia sẻ clip vũ điệu rửa tay Ghen Cô-Vy 2.0 trên Facebook, Youtube/Tik Tok dưới chế độ công khai kèm theo khuyến khích mọi người “Đừng lan âu lo - Tập thói quen tốt” và hashtag #RuatayphongCovid19 #100tramruatayLifebuoy #VimotVietNamkhoemanh cũng sẽ đóng góp 5.000VNĐ vào quỹ này.

Thông tin chi tiết về số tiền gây quỹ mới nhất, cùng thông tin các trạm rửa tay dã chiến đã được lắp/sẽ được lắp trên khắp 63 tỉnh thành có thể được tham khảo tại website chính thức của quỹ: https://100tramruataydachien.com/

Nhằm hưởng ứng tinh thần giãn cách xã hội ở Việt Nam, chương trình sẽ kéo dài thêm 2 tuần đến hết ngày 23/4/2020 để kêu gọi các bạn ở nhà, tập thói quen rửa tay và gây quỹ qua vũ điệu 6 bước rửa tay Ghen Cô-vy, chung tay phòng chống Covid-19 vì một Việt Nam khỏe mạnh!

Kim Phượng