Xe tải gặp tai nạn trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, người dân địa phương nhặt giúp hoa quả để vào hộp giúp tài xế. Hành động đẹp này được cư dân mạng quan tâm, chia sẻ.

Phân vân trước quyết định bỏ chồng để đến với tình cũ

"Tôi nhận ra người cũ mới là tình yêu đích thực. Chúng tôi vẫn thường xuyên viết thư qua lại cho nhau, nhưng anh ấy nói, rất rõ ràng, rằng không muốn mình là nguyên nhân khiến gia đình tôi đổ vỡ.

'Quà Tết nhà ngoại: Thóc đâu mà đãi gà rừng'?

Cùng bánh kẹo nhưng tôi mua 2 loại. 1 loại hộp giấy đơn giản có giá từ 40-50 nghìn, loại khác là hộp đẹp không dưới 100 nghìn. Loại hộp giấy tôi biếu nhà ngoại còn hộp đẹp hơn dành cho nhà nội. 

"Lật xe chở cam, quýt ở cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, người dân nhiệt tình thu gom hộ vợ chồng tài xế, thật tự hào về người dân quê tôi", cư dân mạng chia sẻ trên một diễn đàn sau vụ ôtô lật ngửa, hư hỏng nặng hôm 30/11.

{keywords}
Người dân nhặt cam giúp tài xế

Hành động đẹp của người dân Thái Nguyên thu hút 6.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ. Nhiều người mong muốn câu chuyện được lan toả rộng rãi.

{keywords}
Hình ảnh đẹp của người dân Thái Nguyên giúp đỡ tài xế gặp nạn. Ảnh chụp màn hình.

Những hình ảnh người dân cùng nhau thu gom cam, quýt giúp lái xe tải được anh Nguyễn Văn Dung (đến từ Thái Nguyên) chụp.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Dung cho biết trưa 30/11, xe tải trên đến địa phận Thuận Thành, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên thì bị lật, hoa quả rơi khắp nơi. Nhiều người dân hai bên đường gọi nhau nhặt bỏ vào thùng giúp tài xế.

Theo anh Dung, lái xe không bị nguy hiểm đến tính mạng và người dân địa phương đã có hành động đẹp giữa đời thường.

Người dân hai bên đường nhặt cam bỏ ngay ngắn vào thùng giúp tài xế. Ảnh: Văn Dung.

Trên mạng xã hội, một số câu chuyện tương tự đã được cư dân mạng chia sẻ. Ngày 16/8, khi xe tải chở hoa quả rơi xuống cầu Đông Hà (Quảng Trị), người dân địa phương nhặt giúp, thậm chí mua phần bị dập hỏng.

Hành động của người dân Quảng Trị nhanh chóng thu hút 21.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ.

Cáp Anh Tài - người đăng những ảnh trên - nói: “Nhìn thấy hành động này, tôi ấm lòng và hạnh phúc về người dân quê mình”.

Chiều 18/11, chiếc xe tải do tài xế Nguyễn Quốc Phú bị lật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Vụ va chạm đã làm thùng xe bị hư hại, 800 con vịt thoát khỏi lồng, gây tắc nghẽn giao thông. Hơn 40 người dân giúp lái xe thu gom số vịt.

Tài khoản Lê Linh bình luận: “Tiền đâu phải tất cả. Đồng bào ở Thái Nguyên hành động thật nghĩa tình, đáng khâm phục và nể trọng”.

Nickname Quang Đạt viết đọc những câu chuyện này, bạn ấm lòng vì tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Nguyễn Việt - sinh viên Đại học Luật Hà Nội - nêu quan điểm hành động đời thường của người dân thể hiện sự đùm bọc, lá lành đùm lá rách lúc khó khăn.

"Mình mong muốn những khoảnh khắc tương tự được chia sẻ rộng rãi, lan tỏa tới cộng đồng. Chúng ta cần phải học hỏi tập và làm lan tỏa những gương tốt trong xã hội”, nam sinh nói.

Cư dân mạng từng lên án mạnh mẽ hành động "hôi của" sau một số vụ tai nạn giao thông. Gần đây nhất, một phụ xe ngồi khóc, van xin nhưng vẫn không làm những người lấy đồ thương xót.

PGS.TS Trịnh Hòa Bình, Viện Xã hội học, cho hay ông rất buồn khi đọc thông tin "hôi của". Theo ông Bình, đây là biểu hiện của tính vô tổ chức, tự phát và ích kỷ của một số người.

Bên cạnh đó, sự rối loạn về giá trị sống khiến nhiều người không biết đúng - sai, dẫn đến lối sống vị kỷ, coi trọng vật chất.

Cách nấu thịt đông trong veo, mềm tan nơi đầu lưỡi

Trong bữa cơm chiều ngày lạnh có bát thịt đông ăn kèm với dưa chua, cơm nóng quả là một sự kết hợp đơn giản mà tuyệt vời đến khó tin. Cách nấu thịt đông khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Cụ ông 90 tuổi đến phòng khám nam khoa và chuyện ít ai ngờ

Hôm sinh nhật lần thứ 70 của vợ,  ông hỏi: “Bà có điều gì ước ao?”. Nhưng bà chỉ thở dài khiến ông cảm thấy mình vô dụng và bất lực vô cùng.

(Theo Zing)