{keywords}
 

Công ty Candy Funhouse có trụ sở ở Mississauga, Ontario cho biết, các vị trí làm việc từ xa sẽ có mức lương 47 USD/giờ (khoảng 1 triệu đồng). Công việc của người thử kẹo là ăn kẹo và đưa ra nhận xét một số loại trong số 3.000 loại bánh kẹo và sô-cô-la của công ty.

“Các ứng viên nên có sự nhiệt tình và háo hức với công việc này” – thông báo tuyển dụng nêu ra. “Chúng tôi đang tìm kiếm những ý kiến trung thực và khách quan về các sản phẩm”.

Theo khảo sát của SalaryExpert.com, mức lương trung bình của các chuyên gia vị giác thường rơi vào khoảng 30.000 - 40.000 USD/năm.

Nhiệm vụ của họ là mô tả một cách khoa học và khách quan những trải nghiệm khi nếm. Trước khi nếm, họ không được phép xức nước hoa hay ăn cay. Người nếm phải tả được độ kết dính của viên kẹo, tốc độ kẹo tan trong miệng cùng âm thanh tạo ra khi bị nhai vụn.

Các chuyên gia nếm kẹo còn phải là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ. Họ phải có vốn từ vựng linh hoạt, phong phú để miêu tả thật chính xác.

Công việc này thường là nghề tay trái của họ - những người đến từ đủ các ngành nghề như giáo viên, tài xế, nội trợ, thậm chí học sinh, sinh viên.

Xem thêm video: Nuốt kẹo cao su có bị dính ruột?

Cách làm kẹo me viên chua ngọt hấp dẫn, nhấm nháp ngày cuối tuần

Cách làm kẹo me viên chua ngọt hấp dẫn, nhấm nháp ngày cuối tuần

Nếu thấy không yên tâm khi mua bánh kẹo làm sẵn cho con ăn thì bạn có thể tự làm kẹo tại nhà bằng nguyên liệu đơn giản. Món kẹo me viên là một gợi ý thích hợp.

Đăng Dương (Theo UPI)