Mưa to không ngớt trong nhiều ngày đã khiến cho một số tuyến đường ở Hải Phòng ngập nặng, nhiều gia đình cá bơi vào tận sân tạo nên cảnh tượng hy hữu chưa từng có.

Xem video:

Sáng 21/7, gia đình chị Hoàng Thị Hồng Ngọc (ở phố Phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) ngủ dậy bất ngờ thấy đàn cá rô lúc nhúc trên sân nhà sau đêm mưa lớn.

Chị Ngọc chia sẻ, suốt từ sáng, các thành viên trong gia đình chị đã dậy dầm mưa nhặt được một mẻ cá lớn khoảng 5kg. Trong đó, nhiều con cá khá to, béo núc và chắc thịt. “Suốt từ sáng bố mẹ tôi đội ô, nhặt mỏi tay không hết cá. Không chỉ có cá rô mà còn có cả cá trê. Tôi quay clip đăng trên facebook mà bạn bè, người thân vô cùng thích thú khi thấy cảnh tượng lạ mắt này”, chị Ngọc chia sẻ.

{keywords}
Được biết đây không phải lần đầu tiên nhà chị Ngọc bắt được cá trên sân nhà

Trên trang cá nhân của chị Ngọc, clip ghi lại cảnh đàn cá bơi lội trước sân nhà nhận được nhiều bình luận và chia sẻ. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bất ngờ và cho biết cảnh tượng hy hữu này gợi nhớ lại tuổi thơ ở quê đi bắt cá rô sau mỗi trận mưa lớn. Trong khi đó, nhiều người tỏ ra thích thú liên tưởng đến các món ăn chế biến từ cá rô.

Được biết, gia đình chị Ngọc có một mảnh ao trước cửa, từ trước đến nay bỏ không, gia đình cũng không đánh bắt. Do mưa lớn, nước trong ao tràn ra cả đường, đàn cá theo nước bơi lên. Đến khi nước rút, cá mắc kẹt lại sau cánh cửa tạo nên cảnh tượng hy hữu trên.

Theo chị Ngọc, đây không phải là lần đầu tiên chị bắt được cá trên sân. Trước đây, có lần, cả gia đình chị “thu hoạch” được trên 10kg cá, cá nhiều đến nỗi phải chia bớt cho hàng xóm.

Dàn xe tải rước sính lễ ăn hỏi trong thời tiết mưa lụt ở Hải Phòng

Dàn xe tải rước sính lễ ăn hỏi trong thời tiết mưa lụt ở Hải Phòng

Dàn xe tải 15 chiếc đã được dùng làm phương tiện rước sính lễ trong một đám hỏi ở Hải Phòng.

Theo chân chồng hộ tống sếp nữ, vợ chết lặng chứng kiến cảnh khó tin

Theo chân chồng hộ tống sếp nữ, vợ chết lặng chứng kiến cảnh khó tin

Thấy tôi đẩy người tình của mình ngã sóng xoài, anh tát tôi mấy cái liền. Sau đó, anh ta nâng người tình dậy, mặc tôi bàng hoàng thẫn thờ…

(Theo Dân trí)