- Cà phê chim, nơi mà khách hàng có thể vui đùa với những chú vẹt đuôi dài đầy màu sắc, cú mèo khôn ngoan hoặc nghe những con khướu nói chuyện đang ngày càng nở rộ trên khắp đất nước Nhật Bản.

Ngoài việc uống cà phê hoặc trà, du khách đến đây còn có thể ngắm nhìn các loài chim từ phía sau tấm kính thủy tinh hoặc để cho chúng đậu trên vai của mình.

{keywords}

Quán cà phê Kotori (quận Minami - Aoyama, Tokyo) đang sở hữu khoảng 25 loài chim, bao gồm một số vẹt đuôi dài của Úc.

Trong tiếng Nhật, Kotori có nghĩa là chú chim nhỏ. Người ta uớc tính rằng có đến 150 - 200 lượt khách hàng ghé thăm Kotori Cafe vào các ngày lễ, và một số người thậm chí còn xếp hàng bên ngoài trước khi quán mở cửa. 

Trong năm 2016, Kotori Cafe đã mở chi nhánh của mình ở quận Shinsaibash, Osaka và trong khu phố sầm uất Sugamo - trung tâm của Tokyo, nâng tổng số cửa hàng lên bốn. 

"Chúng tôi nhận được lời mời mở chi nhánh và các yêu cầu mở chuỗi cửa hàng trên khắp đất nước Nhật Bản", ông Shiho Kawabe, Chủ tịch của Kotori, cho biết.

{keywords}

Mặc dù phải trả thêm các chi phí khác để vui chơi với các chú chim nhưng hầu hết du khách đều rất sẵn lòng.

Du khách ghé thăm quán Torinoiru Cafe (quận Kiba, Tokyo) sẽ rất bất ngờ khi được một chú vẹt Lory chào đón bằng tiếng Nhật Bản “konichiwa” (Xin chào).

Mika Toriyama, quản lý của quán cà phê, cho biết: "Chúng tôi có một lượng khách hàng thường xuyên cố định, đặc biệt là chị em phụ nữ. Thậm chí có những người đang trên đường đi làm về cũng dừng lại để ghé vào chơi với những chú chim yêu thích của họ".

{keywords}

Tại đây, khách hàng có thể vui đùa với vẹt đuôi dài ở bàn của họ hoặc chụp ảnh với những con cú mèo trong phòng của chúng.

Do những chú chim tại các quán cà phê này không có mối liên hệ với anh em chúng trong tự nhiên nên nguy cơ bị nhiễm cúm gia cầm là rất thấp. Để đảm bảo khách hàng của họ được thoải mái, người quản lý luôn quan tâm đặc biệt đến những điều kiện vệ sinh của cửa hàng mình.

"Chúng tôi bắt đầu dọn dẹp lau chùi sạch sẽ ba tiếng đồng hồ trước khi mở cửa để giữ cho không khí luôn trong lành, thoáng đãng và không có mùi”, Toriyama nói.

Huy Tùng (Theo Japantimes)