- Đang lái xe trên cao tốc Bắc Nam, người tài xế cảm thấy buồn ngủ. Anh tấp xe vào lề đường và tranh thủ chợp mắt. 2 giờ sáng, anh bị đánh thức bởi những tiếng gõ cửa…

Là MC quen thuộc của chương trình “Trên mọi nẻo đường” trên kênh VOV Giao thông, anh Nguyễn Tuấn Anh cho biết, có rất nhiều câu chuyện buồn vui được cánh tài xế chia sẻ với chương trình.

“Mỗi khi chương trình chuẩn bị lên sóng, chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi đăng ký của các lái xe.

Họ muốn nói về những kỷ niệm, những vùng đất đã từng đi qua. Bao giờ cũng vậy, câu chuyện của các tài xế luôn hóm hỉnh, mang tới tiếng cười cho các thính giả”, MC Nguyễn Anh Tuấn nói.

{keywords}
Anh Nguyễn Anh Tuấn, MC của chương trình "Trên mọi nẻo đường", kênh VOV Giao thông.

Anh kể: “Tôi còn nhớ câu chuyện khá ấn tượng do một tài xế xe tải đường dài chia sẻ. Anh kể, chuyện xảy ra vào nửa đêm, trên tuyến đường cao tốc Trung Lương, TP. HCM. 

Tài xế quá buồn ngủ nên tấp xe vào lề đường và chợp mắt luôn ở trên xe. Trước khi ngủ, anh không quên khóa chặt cửa xe. Khoảng 2 giờ sáng, anh bị đánh thức bởi những tiếng gõ cửa...”.

MC này tiếp lời: “Đó là một nhóm trấn lột. Chúng đã quyết định lựa chọn địa điểm hoang vắng giữa đêm khuya để hành động. Người lái xe phát hiện, định rồ ga chạy đi nhưng nhóm trấn lột nói rằng, chúng đã xì hết hai lốp xe của anh. Lúc này người tài xế mới xuống và kiểm tra thì quả nhiên lốp xe đã xẹp lép”.

Tuy nhiên trong vụ trấn lột này, người tài xế chỉ bị thiệt hại một chiếc điện thoại di động rẻ tiền khoảng vài trăm nghìn. Tài xế cho biết, anh ấy đã lường trước tình huống nên bí mật giấu tiền. 

Bên cạnh việc giấu tiền, anh ta cũng chuẩn bị một chiếc điện thoại rẻ nhất để có mất cũng không quá tiếc.

“Người tài xế này còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm đi đường dài cho cánh lái xe chưa có kinh nghiệm. Anh ấy còn bảo, ai muốn tìm hiểu cách giấu tiền mà đến vợ cũng biết thì liên hệ với anh ấy”, MC Anh Tuấn hài hước chia sẻ.

{keywords}
Ảnh: Allontario

MC Anh Tuấn cũng thông tin thêm, trong chương trình phát thanh trực tiếp “Trên mọi nẻo đường” của VOV Giao thông, bên cạnh việc chia sẻ những sự cố gặp trên đường, họ còn tâm sự rất nhiều về chuyện tình yêu.

“Tôi nhớ đến câu chuyện của một anh tài xế taxi đã từng chia sẻ với chương trình. Hôm đó, anh ấy có chuyến đi xuống Hạ Long, Quảng Ninh. Trên đường đi, người tài xế này dừng chân nghỉ tại một quán nước, đầu một con ngõ ở Hạ Long. Người bán nước là một cô gái rất xinh. Hai người nói chuyện cũng hợp.

Từ đó, cứ vài ngày, anh lại đi Hạ Long một lần dù xe có khách hay không. Nhưng rồi vì một lý do nào đó, khoảng hơn 1 năm, anh ấy không xuống Hạ Long nữa. Sau đó, tài xế taxi lại quyết định đi tìm quán nước ấy, nhưng khi anh ấy quay trở lại, quán nước đã không tồn tại và đường sá đã mở rộng hơn”, MC Anh Tuấn nhớ lại.

Vẫn lời của MC Anh Tuấn, khi kể câu chuyện này, người tài xế taxi cũng đã nhắn gửi luôn qua sóng phát thanh VOV là nếu bạn gái đó có nghe chương trình thì nhắn lại cho anh ấy. “Lần này, nếu có cơ hội, anh ấy sẽ quyết không bỏ qua”.

“Tôi cũng nhớ mãi câu chuyện nói về tình yêu của một anh chàng, sau khi rời quê nhà đi lập nghiệp ở một vùng kinh tế mới. Anh ấy là lái xe đường dài và cũng biết lái xe xúc.

Trong thời gian đi ở trọ, anh ấy phải lòng một cô gái nhà bên cạnh nhưng không biết làm cách nào để tiếp cận. Thật may mắn một ngày, bố mẹ cô ấy thuê anh lái máy xúc để ủi nửa quả đồi của gia đình. Anh ấy kể, để ủi nửa quả đồi đó chỉ cần mất 2 ngày. 

Nhưng vì muốn có thêm thời gian tiếp cận với cô gái, anh ấy đã thỏa thuận làm trong vòng 2 tuần. Người lái xe này chấp nhận mang tiếng làm chậm để có cơ hội tiếp xúc với cô gái mà mình thầm thương trộm nhớ”, MC Anh Tuấn kể.

Bí mật của cô gái ở căn biệt thự khiến tài xế taxi bất ngờ

Bí mật của cô gái ở căn biệt thự khiến tài xế taxi bất ngờ

"Tắt máy, cô bé lôi trong ba lô ra bộ quần áo học sinh và thay đồ luôn trên xe. Cô lấy khăn ướt lau sạch lớp phấn son tô vẽ cầu kỳ, không quên giục tôi đi nhanh hơn"...

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Cô gái lại đẩy ghế phụ ra, chân đặt lên vô lăng lái với dáng điệu mời gọi rồi đáp: “Giờ cháu không có tiền, người cháu đây, chú muốn làm gì thì làm cũng được, coi như bù lại”...

Nửa đêm, lái taxi hốt hoảng đỡ đẻ cho người yêu cũ

Nửa đêm, lái taxi hốt hoảng đỡ đẻ cho người yêu cũ

Nhận được cuộc gọi ra trạm y tế đón khách chuyển dạ đẻ khó lên bệnh viện huyện, anh H. vội vàng lái xe đi. Đến nơi, anh không ngờ, vị khách chuyển dạ đang chờ xe chính là người yêu cũ của mình...

Nước mắt lặng rơi ngày chia tay MC qua đời tuổi 32

Nước mắt lặng rơi ngày chia tay MC qua đời tuổi 32

Các đồng nghiệp nghẹn ngào nói lời chia tay lần cuối với anh Trần Viết Duy, BTV - PTV quen giọng, lạ mặt gần 26 năm qua của biết bao thế hệ Việt trên sóng VOV.

MC có giọng đọc quen thuộc qua đời ở tuổi 32

MC có giọng đọc quen thuộc qua đời ở tuổi 32

Sau 5 tháng đấu tranh với căn bệnh u não, phát thanh viên Trần Viết Duy – người có giọng đọc quen thuộc trên kênh VOV Giao thông Quốc gia đã qua đời vào ngày 15/02.

Minh Anh