{keywords}
Hình ảnh cắt từ video cho thấy cô dâu, chú rể và các khách mời đang xếp hàng lên máy bay.

Một cặp đôi người Ấn Độ được cho là đã thuê một chiếc máy bay để tổ chức đám cưới trên không với dàn khách mời 160 người nhằm tránh những quy định giãn cách vì Covid-19.

Đoạn video được đăng trên mạng xã hội cho thấy cô dâu, chú rể và các vị khách đang xếp hàng lên máy bay.

Bang Tamil Nadu, nơi được cho là điểm khởi hành của chuyến bay, đang thực hiện các quy định giãn cách cứng rắn, giới hạn một đám cưới chỉ có 50 khách tham gia.

Trước thông tin này, Cơ quan Hàng không Ấn Độ đã mở một cuộc điều tra.

Một quan chức của Tổng cục Hàng không dân dụng (DGCA) cho biết, các nhân viên của hãng SpiceJet tham gia chuyến bay đã bị đình chỉ.

Phát ngôn viên của hãng hàng không này tiết lộ, chiếc Boeing 737 đã được một đại lý du lịch đặt bay từ Madurai tới Bangalore cho một chuyến đi sau đám cưới.

Phát ngôn viên này cũng cho biết, khách hàng “đã được thông báo rõ ràng về các nguyên tắc chống dịch phải tuân thủ và không được phép thực hiện bất cứ hoạt động nào trên máy bay”.

Theo số liệu chính thức, Ấn Độ đang hứng chịu đợt tấn công thứ 2 của Covid-19, làm thiệt mạng ít nhất 300.000 người. Các chuyên gia ước tính số người chết thực sự cao hơn nhiều.

Các bệnh viện và lò hỏa táng ở nước này đang trong tình trạng quá tải suốt những tuần gần đây, dẫn đến tình trạng thiếu bình oxy nghiêm trọng và các thi thể phải được hỏa thiêu suốt ngày đêm.

Nhiều gia đình không đủ khả năng chi trả chi phí hỏa táng, phải chôn cất một cách bất hợp pháp người thân của mình bên bờ sông Hằng hoặc đẩy thi thể xuống sông. Chính điều này làm dấy lên lo ngại số người chết đang được thống kê thấp hơn đáng kể.

Đăng Dương (Theo BBC)

Covid-19 càn quét, hàng loạt trẻ con ở Ấn Độ bỗng dưng mồ côi

Covid-19 càn quét, hàng loạt trẻ con ở Ấn Độ bỗng dưng mồ côi

Đại dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng ở Ấn Độ khiến nước này xuất hiện tình trạng trẻ mồ côi không nơi nương tựa.