{keywords}
Hình ảnh tên cướp chụp từ camera an ninh

Cảnh sát Philadelphia (Mỹ) đang nhờ tới sự giúp đỡ của cộng đồng để tìm người đàn ông đã cướp một hiệu thuốc ở West Oak Lane. Đây cũng là một vụ cướp hi hữu khi kẻ cướp tiết lộ lý do và nhận được số tiền một cách dễ dàng.

Cảnh sát cho biết, vào khoảng 11 giờ 57 phút ngày 3/1, người đàn ông này bước vào hiệu thuốc trên đại lộ Ogontz và đòi thu ngân đưa tiền.

Ban đầu, anh ta đi loanh quanh nhìn ngó, sau đó tới gần quầy thu ngân, đặt chiếc túi lên quầy và đưa cho người thu ngân mảnh giấy với nội dung: ‘Hãy đưa tất cả tiền đây. Tôi xin lỗi, con tôi bị ốm. Bạn có 15 giây’.

Ngay sau đó, người thu ngân lấy tiền đặt vào chiếc túi trên bàn, và tên cướp bỏ đi.

Trước vụ cướp kỳ lạ này, nhiều người tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của tên cướp. ‘Khi bạn tuyệt vọng thì bạn sẽ có những hành động tuyệt vọng’ – một người chứng kiến cho biết.

Tuy nhiên, vị khách này cũng cho rằng đó không phải là lý do để đi cướp cửa hàng.

Hiện không rõ anh ta đã lấy bao nhiêu tiền, nhưng camera giám sát cho thấy thu ngân đưa tiền cho anh ta 2 lần.

‘Tôi không biết anh ta có vũ khí hay không nhưng anh ta đã đặt các nhân viên của cửa hàng vào tình huống nguy hiểm. Anh ta cũng đặt mình vào tình thế nguy hiểm bởi vì cảnh sát có thể tới và bắn anh ta. Con anh ta sẽ mất bố’.

Cảnh sát trưởng Sekou Kinebrew cũng bày tỏ quan điểm cho rằng đây không phải là cách vượt qua những khó khăn. Ông không tiết lộ người đàn ông có mang súng hay không.

Anh ta được miêu tả là khoảng 30-40 tuổi và có ria mép.

N. Thảo (Theo CBS)