- Ngày 27/08, tập 4 “Gương hai chiều” được phát sóng, cùng với đó là câu chuyện bất hạnh, nhiều nước mắt của người phụ nữ mắc căn bệnh thế kỷ HIV - Hồng Tâm.

Trong tập 3, Trấn Thành đã trò chuyện cùng Hùng “sầu” - đàn anh một thời trong giới giang hồ từng chạm trán Năm Cam. Tiếp nối chủ đề "Hoàn lương", tập 4 "Gương hai chiều" gửi tới khán giả thêm một câu chuyện đầy xúc động đến từ khách mời Hồng Tâm.

Hồng Tâm thường được gọi bằng cái tên Tâm “sida”, số phận của cô từng được thuật lại trên nhiều trang sách. Cuộc đời tan nát, Tâm “sida” lao vào những cuộc chơi và trở thành gái mại dâm, rồi từ đó cô đã mắc căn bệnh HIV từ lúc nào không hay.

Sa ngã vì có “4 ông bố, 6 bà mẹ” nhưng chẳng ai thương

Cũng như Hùng “sầu”, Tâm “sida” bắt đầu con đường sa ngã khi phải sinh tồn trong hoàn cảnh thiếu vắng tình thương. Cô cho biết mình có 4 ông bố và 6 bà mẹ khi cha mẹ ruột liên tục thay chồng đổi vợ. 

"Tương lai ư? Làm gì có! Ba tôi có quá nhiều vợ, má cũng nhiều chồng, có ai quan tâm chăm sóc chúng tôi đâu", cô cho biết. Thậm chí, vì có quá nhiều bố mẹ dượng nên có người đã chết lúc nào cô cũng không hay biết.

Bị nằm bên lề sự bảo bọc, Hồng Tâm về sống cùng bà nội cho đến năm 7 tuổi thì bị bố ruột bắt về sống cùng mẹ ghẻ. Tám tuổi, em trai chết cứng ngay trên tay cô, nhưng khi đó Hồng Tâm còn chưa biết cái chết nghĩa là gì.

{keywords}

Hồng Tâm tuy có 4 ông bố, 6 bà mẹ nhưng không một ai yêu thương cô.

Những tưởng về với bố ruột sẽ được hạnh phúc, Tâm nào ngờ ngày nào cũng phải cung phụng mẹ ghẻ và con riêng. Đổi lại cho sự cơ cực ấy là những nhát roi, trận đòn lạnh lùng giáng lên cô bé Hồng Tâm yếu ớt. 

Ác mộng ấy ngày càng kéo dài khi bố ruột không tin những gì cô thuật lại là sự thật. Quá uất hận, Hồng Tâm bỏ nhà đi bụi đời khi vừa tròn 10 tuổi. Nuốt nước mắt, Hồng Tâm kể cuộc đời mình còn bạc bẽo hơn cả “Tấm Cám”.

Bị mẹ đẻ từ chối và bị lạm dụng tình dục ở tuổi thiếu niên

Rời gia đình bố ruột, Hồng Tâm lên thành phố, lang thang tìm mẹ đẻ vì cô luôn ao ước được có mẹ bên cạnh và hằng đêm đều mơ thấy mẹ mình. Đến khi tìm được mẹ, cô bé vừa tròn 10 tuổi năm nào lại bị chính mẹ đẻ và bố dượng từ chối nuôi dưỡng, gửi đến một gia đình khác. 

Vừa tránh được bạo hành từ gia đình bố ruột, Hồng Tâm lại ê chề, tủi nhục khi bị bị chính chủ nhà mà mẹ đẻ cô nhờ nuôi nấng, lạm dụng tình dục ở tuổi thiếu niên. 

Cô kể lại, khi đó trên người không một mảnh áo che thân, Tâm thất thanh kêu lên khiến vợ của ông chủ xuất hiện nhưng mọi tội lỗi lại 1 lần nữa đổ lên đầu cô vì “lớn rồi mà còn mất nết ngủ trần truồng”. Lại một lần nữa, lời cầu cứu của Hồng Tâm bị chính mẹ ruột khước từ vì không tin đó là sự thật.

{keywords}

Cô đã từng bị chính mẹ đẻ và bố dượng từ chối nuôi nấng.

Để tự nuôi sống mình, cô gái nhỏ tên Tâm được nhận vào một gia đình để chăm em bé và làm mọi việc trong nhà. Dù cơ cực nhưng Hồng Tâm vẫn cảm thấy mình may mắn vì được đi học 1 buổi mỗi ngày. 

Ngày chuẩn bị vào lớp 6, Hồng Tâm được con gái ông chủ tặng một chiếc áo mới để đi học. Vui mừng vì có áo mới để mặc và trong lúc, Hồng Tâm đang ướm chiếc áo lên mình, cô bất ngờ lãnh nhận cú tát như trời giáng cùng lời buộc tội “ăn cắp” từ con gái lớn của ông chủ. 

Trước sự vô cảm của cha mẹ và những bạc đãi liên tiếp của người đời, Hồng Tâm tiếp tục phiêu bạt với cuộc sống lang thang.

(Còn tiếp...)

Ngọc Quý