{keywords}
Những ngôi nhà liên quan tới những "cái chết bất thường" thường rất khó bán, theo quan niệm người châu Á.

Một căn nhà từng có người chết bất thường thường sẽ rất khó bán theo quan niệm của người châu Á. Vì thế, thị trường bất động sản Trung Quốc sinh ra một công việc mới mẻ và kỳ lạ, đó là thuê người ngủ trong những ngôi nhà này để đảm bảo chúng an toàn.

Những người làm nghề “thử nhà ma” thường được thuê bởi các công ty bất động sản, chủ sở hữu ngôi nhà hoặc người mua nhà tiềm năng. Họ thường được trả tiền công theo phút và có thể kiếm tới 1.440 nhân dân tệ (5,1 triệu đồng) cho 24 giờ lưu trú.

Bài viết trên trang Dahe Daily, một trang tin tức có trụ sở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc dẫn lời một người trong nghề, cho biết ông quen hơn một chục người khác đang làm công việc này.

“Đây là một công việc hay. Nó không phù hợp để làm toàn thời gian, nhưng có thể làm bán thời gian. Người làm nghề này phải đi khắp nơi và không biết địa điểm tiếp theo của mình là ở đâu” - ông Zhang, một người trong nghề, cho biết.

Người đàn ông này cũng tiết lộ, nhu cầu thuê người ngủ ở nhà ma không cao - mỗi năm chỉ có 1 đơn hàng trong vài năm qua.

Khách hàng của ông thường là các đại lý bất động sản đang cố gắng tiêu thụ ngôi nhà bị ma ám hoặc là những người đã mua một ngôi nhà mà họ sợ là bị ma ám.

“Những người mới mua nhà không dám ngủ lại, vì thế họ trả tiền thuê người ngủ thử để xem nó có an toàn không”. Ông Zhang nói thêm, trong thời gian ngủ và sinh hoạt ở đây, ông cũng gọi video cho khách hàng để báo cáo việc kiểm tra mọi ngóc ngách của ngôi nhà.

“Một số bạn bè tôi nói rằng công việc này dễ - chỉ cần ngủ 1 đêm rồi nhận tiền. Họ bảo tôi giới thiệu việc giúp nhưng hầu hết đều sợ khi bắt đầu vào làm. Họ bỏ ngay sau lần đầu tiên” - ông Zhang kể.

{keywords}
Ông Zhang cho biết nghề này tưởng chừng như rất dễ dàng nhưng lại ít ai có đủ can đảm.

Theo quan niệm của người châu Á, mọi người thường tránh những ngôi nhà từng xảy ra “cái chết bất thường” vì lo ngại rằng vụ việc sẽ mang lại vận rủi cho gia đình. Các căn hộ bị cho là có ma ám thường có giá bán thấp hơn đáng kể so với những căn nhà tương tự trong khu vực.

Vì lý do này, các đại lý bất động sản ở Hồng Kông (Trung Quốc) được yêu cầu phải công khai các thông tin về “cái chết bất thường” khi rao bán bất động sản.

Nghề ngủ thử nhà ma đã tồn tại trong vài năm qua. Trước đây, từng có một buổi “live-stream” kéo dài 24h trong một ngôi nhà ma ám ở Tô Châu thu hút sự chú ý của dư luận.

Hành động này là một nỗ lực nhằm bán đấu giá ngôi nhà từng thuộc sở hữu của một người đàn ông đã tự tử trong chính ngôi nhà của mình.

Đáng tiếc, buổi “live-stream” thu hút 56.000 lượt xem nhưng không ai tham gia đấu giá. Nếu ngôi nhà này không có tiếng đồn “bị ma ám”, nó trị giá khoảng 2,2 triệu nhân dân tệ (7,8 tỷ đồng). Nhưng giá thực của nó đã giảm xuống chỉ còn 4,2 tỷ đồng mà vẫn chưa bán được cho ai.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Bí ẩn tháp ma 49 tầng bị bỏ hoang ở Bangkok

Bí ẩn tháp ma 49 tầng bị bỏ hoang ở Bangkok

Tòa nhà chọc trời Sathorn Unique (Bangkok, Thái Lan) bỏ hoang kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Người ta đồn rằng tòa nhà 49 tầng này bị ma ám.