Hai nhóm kín chuyên chia sẻ trái phép hình ảnh của phụ nữ ở Singapore trên nền tảng Telegram vừa bị phát hiện và cảnh sát đang tiến hành điều tra những kẻ đứng đằng sau, theo Asia One.

Điều tra ban đầu cho thấy một nhóm có hơn 6.000 người đăng ký và nhóm còn lại có 4.000 người.

nhom chat phat tan anh phu nu trai phep anh 1

Các thành viên chia sẻ hình ảnh của các cô gái ở Singapore và các nước khác mà không có sự đồng ý của chủ nhân bức ảnh. Ảnh: Asia One.

Trong group, các thành viên truyền tay nhau hình ảnh của các cô gái Singapore và nhiều quốc gia châu Á khác. Ngoài những bức ảnh có tính chất khiêu dâm, các bức hình khác được cho là do người dùng lượm lặt từ trên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của chủ nhân.

Thành viên của các hội này chủ yếu chia sẻ hình ảnh, video, đánh cắp thông tin của các cô gái và trong một số trường hợp, tìm cách liên lạc, bắt chuyện với người xuất hiện trong bức ảnh.

Ngoài hình ảnh phụ nữ, một số thành viên còn bị phát hiện truyền tay nhau ảnh nam giới, trong đó có những cậu bé đang ở tuổi vị thành niên. Cảnh sát Singapore xác nhận họ đã nắm được tình hình vụ việc và cho biết đang tiến hành điều tra.

Kể từ khi nhận thức về các nhóm chat tình dục trên Telegram tăng cao, cộng đồng mạng tại Singapore đã tự mình nỗ lực đánh sập chúng bằng cách kêu gọi những người dùng khác cùng report (báo cáo sai phạm). Ngoài ra, một trang web cũng được thiết lập để người dùng báo cáo những nhóm chat họ tìm được.

nhom chat phat tan anh phu nu trai phep anh 2

Số vụ quay lén, phát tán hình ảnh mà không có sự cho phép ở Singapore tăng nhanh trong những năm gần đây. Ảnh: Channel News Asia.

Tuy nhiên, bất chấp các nỗ lực, những group kín này vẫn xuất hiện liên tục.

Các nhóm hoạt động về nữ quyền cảnh báo tình trạng sử dụng công nghệ để tấn công tình dục phụ nữ ngày càng gia tăng ở Singapore.

Những trường hợp này - bao gồm quay phim bất hợp pháp, phát tán ảnh khỏa thân và upskirting (chụp ảnh hoặc quay lén dưới váy, áo của phụ nữ và bé gái) - tăng gần gấp 3 lần giữa năm 2016-2018, theo một nghiên cứu được công bố năm ngoái bởi nhóm ủng hộ bình đẳng giới ở đảo quốc sư tử - Aware.

Năm ngoái, Singapore đã thông qua luật mới nhắm đến hành vi lạm dụng tình dục trực tuyến, bao gồm cả khiêu dâm, upskirting và chụp ảnh thân mật không được yêu cầu... với án tù tối đa từ 2-5 năm.

Năm ngoái, 4 người đàn ông, bao gồm 2 người dưới 18 tuổi, cầm đầu một nhóm phát tán ảnh trái phép tên SG Nasi Lemark bị bắt giữ. Liong Tianwei (37 tuổi) bị truy tố với 9 tội danh, trong khi những kẻ còn lại đối mặt với 2 tội danh.

Một phòng chat khác tên SharingIsCared, cũng bị cảnh sát điều tra vì chia sẻ hình ảnh của phụ nữ và trẻ em gái được chụp ở những nơi công cộng như tàu điện ngầm. Bốn người cầm đầu bị bắt giam vào tháng 11 năm ngoái với tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Lật tẩy giáo phái tình dục lấy phụ nữ mua vui cho giáo chủ suốt 30 năm

Lật tẩy giáo phái tình dục lấy phụ nữ mua vui cho giáo chủ suốt 30 năm

Mới đây, một người đàn ông 77 tuổi ở Ý đã bị buộc tội lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ em trong suốt 30 năm qua.

Theo Zing