Theo Global Times, những kẻ phạm tội có được các video và hình ảnh riêng tư này bằng cách hack camera trong nhà riêng và lắp đặt máy quay lén tại các địa điểm công cộng như phòng khách sạn, tiệm massage, phòng thay đồ, phòng tắm và nhà vệ sinh.

Các clip được định giá từ 20 nhân dân tệ (3,04 USD) đến hàng trăm nhân dân tệ dựa trên nội dung của chúng. Người mua thậm chí có thể đặt hàng các video được thiết kế riêng theo yêu cầu của họ.

Ví dụ, một clip dài 8 tiếng đã được bán cho hàng trăm người ghi lại hình ảnh sinh hoạt đời thường của một cặp vợ chồng tại nhà riêng của họ. Ngay cả những cuộc hội thoại giữa hai người cũng có thể được nghe rõ qua đoạn video.

Người bán clip nói rằng những clip như vậy rất phổ biến và được các khách hàng mua vì thích tọc mạch vào cuộc sống cá nhân của người khác.

ban clip quay len anh 1

Hàng nghìn clip riêng tư, quay lén bị phát tán lên không gian mạng. Ảnh: Sina.

Nhiều video quay lén còn có cảnh các cô gái thử quần áo và được massage tại các thẩm mỹ viện. Những video kiểu này chỉ được cung cấp cho "khách hàng thường xuyên".

Một cuộc điều tra bí mật hơn cho thấy 8.000 clip và ảnh nhạy cảm đã được chia sẻ vào một nhóm Tencent QQ 900 thành viên trong vòng 20 ngày.

Các clip được lấy từ 24 camera ẩn đặt khắp Trung Quốc. Chỉ riêng tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc, hàng nghìn camera an ninh bị hack, xâm nhập và điều khiển từ xa.

Một quản lý khách sạn ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam cho biết 80% phòng khách sạn ở Trịnh Châu đã bị lắp camera quay lén.

Những vụ quay lén, hack camera nhà riêng liên tục bị phanh phui trong những năm gần đây ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về việc vi phạm quyền riêng tư.

Zhang Wuju, phó giáo sư từ Trường Luật thuộc Đại học Khoa học Chính trị và Luật Tây Nam, cho rằng những người phạm tội sẽ phải chịu trách nhiệm hành chính, trách nhiệm dân sự và hình sự tương ứng, dựa trên đặc điểm video cũng như mục đích, hậu quả của việc truyền bá chúng.

"Những người phạm tội trốn tránh hình phạt hoặc không bị xử lý thích đáng do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả việc lơ là nhiệm vụ của các bộ phận và cơ quan quản lý liên quan", Zhang nói.

Theo Zing

Xung đột trong cách dạy con của cha mẹ thần đồng Trung Quốc

Xung đột trong cách dạy con của cha mẹ thần đồng Trung Quốc

Từ năm 4 tuổi, Độ Độ đã bị cha bắt cởi trần chạy trong tuyết, học lái máy bay, đi bộ qua sa mạc. Thế nhưng, người mẹ lại phản đối cách giáo dục quá khắc nghiệt này.