Người dân say mê tạo dáng bên những bức bích họa trên các tủ điện, trạm điện của Thủ đô.

Gần đây, trào lưu vẽ bích họa làm đẹp tường rào ngõ phố nở rộ khắp Thủ đô. Theo đó nhiều chiếc tủ điện, trạm điện bị bôi bẩn bởi quảng cáo, tờ rơi, hình vẽ phản cảm... được khoác lên mình những bức tranh rực rỡ, thu hút không ít người dân đến tạo dáng chụp ảnh.

{keywords}
Giống như chiếc tủ điện trên phố Hàng Chiếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) này, những chiếc tủ điện ở nhiều tuyến phố Thủ đô đã bị bôi bẩn bởi những hình vẽ bậy, tờ rơi, quảng cáo... nhiều năm qua.
{keywords}
Mặc dù trạm điện trên phố Cầu Đông (Hoàn Kiếm) có gắn biển cảnh báo nguy hiểm, cấm lại gần nhưng hàng quán lúc nào cũng quây kín cửa ra vào.
{keywords}
Bếp đỏ lửa ngay cạnh một tủ điện bị bôi bẩn, không còn dòng chữ cảnh báo nguy hiểm trên phố Hàng Đào (Hoàn kiếm).
{keywords}
Để tránh tình trạng dán bôi bẩn bởi quảng cáo, tờ rơi... những chiếc tủ điện trên đường Âu Cơ đã được Tổng công ty Điện Lực TP Hà Nội phối hợp cùng Thành Đoàn Hà Nội dán những khẩu hiệu khuyến khích người dân gìn giữ bảo vệ mội trường... cùng những hình vẽ đầy màu sắc nhưng không quên những biển cảnh báo nguy hiểm.
{keywords}
Một kiểu trang trí vừa hữu dụng, bắt mắt nhưng vẫn nổi bật cảnh báo nguy hiểm trên đường Âu Cơ.
{keywords}
Bích họa cùng các chậu cây cảnh bao quanh trạm điện trong ngõ 173 phố Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) che khuất một phần tấm biển cảnh báo nguy hiểm.
{keywords}
Những chiếc tủ điện tại ngã tư phố Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm) được trang trí hình vẽ hoa đè kín tấm biển cảnh báo nguy hiểm.
{keywords}
Nơi ngồi trực hàng ngày của nhân viên bảo vệ một nhà hàng tại ngã tư phố Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh ngay sát 2 chiếc tủ điện được vẽ bích họa hoa lá bắt mắt. Tuy nhiên không còn dòng chữ cảnh báo nguy hiểm trên 2 tủ điện này.
{keywords}
Hệ thống tủ điện tại ngã 3 đường Âu Cơ - Xuân Diệu được trang trí một phần bằng tranh vẽ nay đã cũ mờ với một quán nước chè ngay cạnh. 
{keywords}
Cùng với 28 bức bích họa trên bức tường bao quanh trường THPT Phan Đình Phùng, 2 chiếc tủ điện cũng được khoác lên hình vẽ cửa nhà, cửa sổ đầy thơ mộng đang là điểm thu hút người dân đến tạo dáng chụp ảnh.
{keywords}
 Người lớn, trẻ em xếp hàng chờ đợi để đến lượt tựa vào những chiếc tủ điện này chụp ảnh. Hoàn toàn không còn tấm biển cảnh báo nguy hiểm nào quanh 2 chiếc tủ điện này. 
{keywords}
Về nguyên tắc những chiếc tủ điện tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ này con người cần tránh xa nhưng những hình vẽ đã biến những chiếc tủ điện như một ngôi nhà với vòm hoa thơ mộng.
Nữ sinh Hà Nội trong phòng biệt giam của nhà tù khét tiếng ghê rợn

Nữ sinh Hà Nội trong phòng biệt giam của nhà tù khét tiếng ghê rợn

Sau khi bị tra tấn, đánh đập dã man tại sở Mật thám, bà Phấn quyết định cắt mạch máu tay phản kháng. Sau đó, bà bị đưa về nhà tù Hỏa Lò và tiếp tục chịu đựng những thử thách khác…

Điều kỳ diệu trong ngôi nhà cổ gần 400 tuổi ở Hà Nội

Điều kỳ diệu trong ngôi nhà cổ gần 400 tuổi ở Hà Nội

Trong quá trình tu bổ căn nhà, một điều kỳ diệu đã diễn ra khiến con cháu trong dòng tộc hết sức bất ngờ.

Sự thật ê chề trong những quán tẩm quất trá hình ở Hà Nội

Sự thật ê chề trong những quán tẩm quất trá hình ở Hà Nội

Minh từng là nhân viên tại một cơ sở tẩm quất ở Hoàng Mai, Hà Nội. Cơ sở tẩm quất chị làm việc cũng đầy đủ tất cả các dịch vụ từ "A đến Z".

Ngôi nhà cổ gần 400 tuổi trả tiền tỷ không bán ở Hà Nội

Ngôi nhà cổ gần 400 tuổi trả tiền tỷ không bán ở Hà Nội

Ngôi nhà gần 400 năm tuổi của gia đình ông Nguyễn Văn Hùng (51 tuổi, Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã qua 12 đời sinh sống. Trải qua nắng mưa, ngôi nhà vẫn giữ được nét đẹp cổ kính.

Lê Anh Dũng