Ngay từ trước khi kết hôn, Samet Wahyudi đã dự định khi nào có con trai, anh muốn đặt tên con theo cơ quan mà anh đang làm việc. Anh cũng nói điều đó với hôn phu của mình trước khi kết hôn và cô đồng ý với quyết định của anh.

Đứa con đầu lòng của họ là một bé gái nên cặp vợ chồng đã đồng ý đặt một cái tên thông thường hơn cho con. Nhưng khi vợ anh sinh đứa con thứ 2 – một bé trai vào tháng 12 năm ngoái, anh đã biết chính xác tên thằng bé là gì: Phòng Thông tin truyền thông thống kê.

{keywords}
Cậu bé có cái tên kỳ lạ.

Hồi đầu tháng này, báo chí Indonesia đã đưa tin rầm rộ về cái tên đặc biệt của bé trai sau khi kiểm tra cơ sở dữ liệu đăng ký tên trên cả nước.

Anh Samet Wahyudi nói với các phóng viên rằng anh làm công chức ở TP Brebes từ năm 2003. Nơi anh làm việc là Phòng Thông tin truyền thông thống kê. Nơi này đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của anh, vì vậy anh muốn dùng tên này để đặt tên cho con đầu lòng.

Sinh ngày 23/12/2020, cậu bé Phòng Thông tin truyền thông thống kế có lẽ sẽ rất khó khăn khi giới thiệu bản thân với cái tên đầy đủ. Đó là lý do tại sao bố mẹ cậu đã chọn một cái tên ở nhà ngắn gọn và thông dụng hơn cho con trai: Dinko – là các chữ cái viết tắt của tên chính thức.

Nếu như vợ anh Samet chấp nhận cái tên kỳ lạ này thì bố mẹ vợ anh lại phản đối kịch liệt. Nhưng cuối cùng họ cũng chịu thua các con sau khi nghe về thoả thuận mà 2 con đã đặt ra trước khi kết hôn.

Đăng Dương (Theo Oddity Central)

Hàng trăm người đổi tên để được ăn sushi miễn phí

Hàng trăm người đổi tên để được ăn sushi miễn phí

Sushi là món ăn yêu thích của nhiều người trên khắp thế giới, nhưng một số người dân ở Đài Loan (Trung Quốc) có vẻ “nghiền” món ăn này một cách điên rồ.