- Yến Vy nói, nhiều ca sỹ đã từng bật khóc vì ứng xử thô lỗ và thiếu lịch sự của một số khán giả ở sân khấu tỉnh.

Không chỉ là diễn viên múa lửa, Yến Vy (SN 1988, quê Hải Phòng) còn đam mê và bén duyên với âm nhạc từ năm 17 tuổi.

Cô gái trẻ cho biết, thời gian đầu, cô luôn có mặt ở những sân khấu nhỏ ở Hải Phòng. Sau này vì muốn phát triển nghề nghiệp, Yến Vy chuyển hẳn lên Hà Nội để sinh sống và hoạt động âm nhạc. 

Tuy nhiên ở Hà Nội, để có thể “trụ” được với nghề, Yến Vy đã phải rất cố gắng rất nhiều.

{keywords}
Yến Vy trong tiết mục múa lửa

Yến Vy nói, cô không bao giờ từ chối bất cứ sô diễn nào. Tất cả những sô diễn ở Hà Nội hay các tỉnh thành, nếu có lời mời từ bầu sô cô đều hào hứng tham gia.

Cô gái trẻ cho biết, đi diễn ở sân khấu tỉnh, hạnh phúc nhất là khán giả ít có cơ hội gặp gỡ trực tiếp nghệ sỹ nên họ rất chờ đợi và háo hức.

“Có lần, em được mời đi diễn ở một huyện nghèo thuộc tỉnh Yên Bái. Ở đây, mỗi bản làng cách nhau một ngọn núi, người dân chủ yếu là bà con dân tộc thiểu số, rất nhiều người không nói tốt tiếng Kinh. 

Tuy nhiên khi tới nơi, chúng em bất ngờ vô cùng vì bà con tập trung rất đông. Có người đi bộ nửa ngày tới nơi, họ mang theo cơm nắm, xôi… vừa ngồi ăn vừa chờ buổi biển diễn”, Yến Vy nhớ lại.

Tuy vậy bên cạnh niềm hạnh phúc ấy, nhiều người cũng đã từng bật khóc vì vì ứng xử thô lỗ và thiếu lịch sự của một số khán giả tỉnh.

Yến Vy kể, cô có người bạn, giọng hát rất hay. Tuy nhiên người này không có khuôn mặt đẹp và vóc dáng chuẩn. Vì thế nhiều lần đi diễn tỉnh, cô ấy phải bật khóc vì vừa bước lên sân sấu đã bị la ó, đuổi xuống chỉ vì “xấu quá”.

Riêng Yến Vy, cô cũng thừa nhận, đã có lần đang đứng trên sân khấu, cô cũng bị khán giả la ó và ném chai nước. Cô kể: “Lần đó, em đi diễn ở một tỉnh cách Hà Nội không quá xa. Tiết mục biểu diễn của em đứng trước tiết mục của một ngôi sao hạng A. 

Em đã hát xong 3 bài nhưng nam ca sỹ nổi tiếng này bị hỏng xe giữa đường nên chưa tới kịp. Vì thế bầu sô ra hiệu cho em hát thêm để kéo dài thời gian. Tuy nhiên em hát đến bài thứ 5 thì khán giả chán. Họ la ó đuổi em xuống để được gặp mặt ngôi sao của mình. Vào đến cánh gà, em tủi thân phát khóc”.

“Sau lần đó, em rút ra kinh nghiệm. Trước khi thấy phần biểu diễn của mình quá dài. Em phải nói trước với khán giả rằng, ngôi sao của họ đang tới nên mong khán giả vui lòng chờ… Từ đó, các khán giả không nỡ lòng nào mà ném rác về phía em”, Yến Vy bật mí.

Vẫn lời Yến Vy, khi có thời gian hoạt động nghệ thuật lâu năm, họ đều sẽ rút ra được kinh nghiệm để ứng xử trước mọi tình huống. Tuy nhiên với những người mới vào nghề thì việc bị đối xử tệ là chuyện như cơm bữa.

“Có khi, đến phần biểu diễn của mình nhưng ca sỹ nổi tiếng đến sớm nên bầu sô lại đưa họ lên hát luôn và bắt mình phải chờ. Ca sỹ nổi tiếng hát xong thì khán giả bỏ về hết nên bầu sô đành phải kết lại chương trình. 

Vì thế mới có chuyện, ca sỹ hát lót đi đoạn đường hàng trăm km nhưng tới nơi lại không được hát”, Yến Vy nói.

{keywords}
Trước khi là nghệ sĩ múa lửa Yến Vy còn tham gia ca hát.

Yến Vy cũng tiết lộ, vì chuyện không được hát này mà nhiều người còn bật khóc ngay tại điểm diễn.

“Thêm vào đó, việc chọn ghế ngồi trên ô tô khi đi diễn tỉnh cũng là việc khiến một vài ca sỹ hát lót cảm thấy ấm ức”, Yến Vy cho biết.

Cô giải thích: “Khi đi diễn tỉnh, thông thường, bầu sô sẽ thuê ô tô để đưa cả đoàn đi. Nhiều ca sỹ đã ngồi yên vị trên xe. Tuy nhiên khi ca sỹ “lớn” đến, họ muốn ngồi chỗ nào thì bầu sô sẽ sắp xếp để họ được ngồi chỗ đó. Đôi khi, ca sỹ hát lót đang ngồi thì cũng được yêu cầu đứng dậy để nhường cho ca sỹ kia”.

Theo Yến Vy, việc ấm ức này xuất phát từ suy nghĩ cho rằng, các ông bầu đang coi thường mình và các ca sỹ lớn đang cố tình chèn ép mình.

Tuy nhiên đối với cô, việc nhường ghế là chuyện bình thường. “Em có thể ngồi ở bất cứ hàng ghế nào. Nếu ca sỹ mới sợ say xe và muốn ngồi chỗ của em, em cũng sẵn sàng nhường”, Yến Vy nói.

Cô gái trẻ cho rằng, khi đã quá quen với nghề thì nên bình thường hóa mọi chuyện, ganh ghét và so bì sẽ chỉ khiến bản thân trở nên mệt mỏi.

“Ví như, đã xác định mình là ca sỹ hát lót thì việc bị bỏ tiết mục hoặc phải kéo dài thêm tiết mục để chờ ca sỹ chính là chuyện bình thường. Quan trọng là ở vai trò nào thì phải làm tốt ở vai trò đó”, Yến Vy khẳng định.

Diễn viên múa lửa: Rộp miệng, rát da… mua vui cho khán giả

Diễn viên múa lửa: Rộp miệng, rát da… mua vui cho khán giả

Yến Vy (SN 1988, quê Hải Phòng) bén duyên với âm nhạc từ năm 17 tuổi nhưng cô được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên múa lửa cho các sự kiện lớn, nhỏ ở các tỉnh thành phía Bắc.

Minh Anh - Nhật Linh