Mới đây, một thanh niên tên Dương (28 tuổi, sống ở Trùng Khánh, Trung Quốc) đã chia sẻ "chuyện vô lý" trong đám cưới của mình.

Vào ngày 19/9 vừa qua, anh Dương và bạn gái tổ chức lễ cưới tại nhà hàng.

Đám cưới có sự xuất hiện của người thân, bạn bè 2 bên gia đình và 23 đồng nghiệp thân thiết. Sau khi dự tiệc, các đồng nghiệp đã mừng anh tổng số tiền 4.389 tệ (hơn 15,5 triệu đồng).

{keywords}
Anh Dương bất ngờ khi bị buộc thôi việc chỉ vì nhận tiền mừng cưới của đồng nghiệp.

Được đồng nghiệp chúc phúc, anh Dương rất vui vẻ nhận phong bao.

Tuy nhiên, một tuần sau, anh Dương bất ngờ bị lãnh đạo công ty khiển trách. Lý do ban lãnh đạo đưa ra khiến anh vô cùng bất ngờ.

Một đồng nghiệp công ty đã tố cáo anh mượn cơ hội tổ chức đám cưới để trục lợi. Ban lãnh đạo yêu cầu anh phải gửi lại toàn bộ số tiền cho đồng nghiệp. Anh cũng phải gửi lời xin lỗi công khai tới mọi người trong nhóm nhắn tin của công ty.

Sự việc khiến anh Dương quá ngỡ ngàng. Việc nhận tiền mừng cưới vốn là chuyện xưa nay thấy. Vậy mà anh lại bị cảnh cáo còn bị dọa truy tố. Trong khi đó số tiền 23 người đồng nghiệp mừng anh cũng không phải là con số quá lớn. Mỗi người mất khoảng 200 tệ (hơn 700.000 đồng). Tất cả cũng đều ăn tiệc trước khi ra về.

{keywords}
Đám cưới của anh Dương không ngờ lại trở thành ngày u ám.

Tuy nhiên, vì không muốn làm lớn chuyện, anh Dương đành phải gửi lại số tiền cho 23 người đồng nghiệp kia.

Mọi chuyện tưởng kết thúc ở đó nhưng ít ngày sau, anh Dương lại nhận về một biên bản xử phạt. Biên bản ghi rõ, anh Dương tổ chức đám cưới để kiếm lợi, vi phạm quy định và kỉ luật của công ty. Vì vậy, công ty đã sa thải anh khỏi chi nhánh Trùng Khánh.

Sự việc khiến anh vô cùng bức xúc. Anh đã phản bác lại hình phạt của công ty vì nó quá vô lý. Việc đồng nghiệp mừng cưới là hoàn toàn tự nguyện. Phía anh Dương cũng không yêu cầu hay ép buộc bất cứ ai phải gửi tiền mừng.

Đối với anh, cưới xin là ngày vui, bạn bè đến là vinh hạnh. Khách có mừng tiền hay không đối với anh không quan trọng. Anh không ngờ, ngày trọng đại của đời mình lại biến thành một ngày u ám.

Quá bức xúc, anh Dương gửi đơn khiếu nại lên cấp trên. Anh hi vọng sẽ tìm lại được công bằng cho bản thân mình. Nhưng thật không ngờ, phía lãnh đạo công ty không hề quan tâm tới đơn khiếu nại của anh. Họ thậm chí còn kiến nghị anh chủ động xin nghỉ việc.

Tú Linh (Theo 163)

Cô dâu bỏ trốn trong ngày cưới, 22 năm sau quay lại đòi tài sản

Cô dâu bỏ trốn trong ngày cưới, 22 năm sau quay lại đòi tài sản

Khi nhà trai đến đón, họ phát hiện cô dâu đã bỏ trốn. Sự việc khiến bố chú rể tức giận đến mức ngã xuống đất và qua đời.