"Tarzan" Zanziman Ellie là người đã trốn khỏi nhà ở Rwanda để sống trong rừng và trở nên nổi tiếng sau khi một bộ phim tài liệu về cuộc đời anh được phát sóng trên YouTube vào năm ngoái.

Zanziman Ellie sinh năm 1999 và bị cộng đồng xa lánh, trêu chọc vì ngoại hình đặc biệt - vốn bị ảnh hưởng bởi tình trạng tật đầu nhỏ và trí não chậm phát triển. Zanziman đã từng bị từ chối cho đi học với lý do anh ta không có đủ trí lực để tập trung trong lớp.

{keywords}
Zanziman đã được tới trường.

Sau khi trở nên nổi tiếng trên cộng đồng mạng, đã có nhiều khoản quyên góp đủ để cho Zanziman có thể đi học ở một trường học dành cho những học sinh đặc biệt.

Kênh Afrimax TV đã thành lập trang GoFundMe, nhận đóng góp từ người xem trên khắp thế giới với hy vọng giúp Ellie và mẹ anh xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ellie hiện đã có thể đến một trường học dành cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt tại trung tâm cộng đồng Ubumwe ở Gisenyi, Rwanda.

Trong các hình ảnh mới, có thể thấy "người rừng" mặc bộ đồng phục chỉn chu và tới trường, gặp gỡ bạn bè. Mẹ của Ellie nói: "Con trai tôi đang có một cuộc sống tốt. Những người tốt bụng đã xây cho chúng tôi một ngôi nhà... Nỗi buồn của tôi đã được trút bỏ".

{keywords}
"Người rừng" và các bạn học trong lớp.

Ellie giờ đây đã trở thành một người nổi tiếng khi mọi người liên tục nhận ra anh chàng trên đường phố và đề nghị chụp ảnh với anh. Cuộc sống của chàng trai trẻ có những thay đổi đáng kể từ khi bộ phim tài liệu về anh được phát hành và thu hút sự chú ý.

"Tất cả những gì con tôi làm là chạy. Khi nhìn thấy mọi người, nó chạy trốn khỏi họ. Nó chạy đi đâu thì tôi phải theo tới đó. Cả tuần chúng tôi có thể chạy hàng trăm km. Nếu tôi không chạy theo con tôi, nó có thể sẽ không trở về nhà", mẹ của Ellie từng chia sẻ. 

Tờ Savannah News đưa tin vào tháng 11 năm ngoái rằng: "Từ việc tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế, chúng tôi nhận định rằng Zanziman bị tật đầu nhỏ. Có thể Zanziman không hẳn là thích sống trong rừng mà chỉ đang cố gắng chạy trốn khỏi một đám đông hàng ngày chọc ghẹo khiến anh ta phải làm những điều mà anh ta không thích".

Theo Dân Trí

Chàng trai khuyết tật chỉ thích sống trong rừng ở Rwanda

Chàng trai khuyết tật chỉ thích sống trong rừng ở Rwanda

Bị khiếm khuyết về trí tuệ từ khi sinh ra, chàng trai này có một lối sống khác biệt.