{keywords}

Một số ngôi nhà ở khu vực Brynmefys bị tốc mái.

Leslie Southam, 53 tuổi và cha mẹ của ông đang sống ở 1 trong 3 ngôi nhà duy nhất còn sót lại trên khu đất Brynmefys, xứ Wales, Vương quốc Anh. Ngôi nhà hiện đã bị xuống cấp nhưng ông không muốn sửa chữa vì cho rằng thế giới sắp kết thúc.

Leslie Southam, vốn là một nhân viên vệ sinh khách sạn, sống cùng cha mẹ già trong một ngôi nhà gạch đỏ ở giữa Brynmefys, một điền trang cách trung tâm thị trấn Llanelli vài cây số.

Gia đình ông đã sống ở đó từ giữa những năm 1970 khi nó còn là một cộng đồng nhộn nhịp. Tuy nhiên, theo thời gian, những ngôi nhà không thể mãi tồn tại như ký ức thời thơ ấu của Leslie. Ngôi nhà gia đình ông đang ở đã bị sập một phần, cửa cuốn lên và bệ cửa sổ mục nát. Nhưng Leslie tin rằng, chúng ta đang ở trong “những ngày cuối cùng” trước khi Chúa Giê-su trở lại Trái đất và ngày tận thế ập đến.

Ông nói: “Mọi thứ đang diễn ra, tối đa là 7 năm nữa”.

{keywords}

Leslie Southam

Đây là một trong 29 bất động sản có tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, bắt đầu bị bỏ hoang vào những năm 1980 khi chính quyền đưa ra kế hoạch phát triển khu vực này.

Leslie, 53 tuổi, sinh ra ở Cardigan và chuyển đến Brynmefys với cha mẹ từ khi 7 tuổi. Ông cho biết: “Thành thật mà nói, ở đây khá đẹp và yên tĩnh. Năm nay, mẹ tôi 80 tuổi, còn bố tôi 79 tuổi. Họ thích ở đây, còn tôi thì hay hoài niệm về quá khứ. Tôi không nghĩ sẽ có chuyện gì xảy ra khi sống trong ngôi nhà này”.

Giải thích tình hình hiện tại, Leslie nói rằng có một lý do khiến ông không muốn cải tạo ngôi nhà của mình, đó là vì ông tin rằng thế giới sẽ kết thúc sau 7 năm nữa.

Sau khi kế hoạch tái phát triển bất động sản của chính quyền bị thất bại vào cuối những năm 1980, nhiều ngôi nhà vô chủ và không thể cho thuê. Nhờ một khoản trợ cấp vào những năm 1990, gia đình Leslie đã có thể thực hiện những cải tạo quan trọng cho ngôi nhà của mình nhưng nhiều ngôi nhà khác thì không và đang xuống cấp nhanh chóng.

{keywords}
Leslie Southam sống ở Brynmefys với cha mẹ của anh.

Giờ đây, một loài dơi nằm trong danh sách được bảo vệ đang làm tổ trong những ngôi nhà này, vì thế việc phá dỡ trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Một báo cáo đầy đủ về vấn đề sẽ được đưa ra vào tháng 1/2022, trong khi Leslie nói rằng cha mẹ ông sẽ cân nhắc việc bán ngôi nhà “với giá phù hợp”.

Việc các phương tiện truyền thông đưa tin về khu đất này dẫn đến tình trạng thanh thiếu niên chạy xe hơi lên đây trải nghiệm vì nghĩ rằng khu vực này có thể bị ma ám. Do đó, hàng rào với cảnh báo “nguy hiểm - tránh xa” đã được dựng lên.

Leslie nói: “Vì một số lý do mà những đứa trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên luôn nghĩ rằng ở đây có ma. Chúng thường đi ô tô tới vào cuối tuần vì vậy luôn có bảo vệ ở đây vào cuối tuần để giữ gìn an ninh cho khu vực”.

Đăng Dương (Theo Mirror)

Sống thử ở ngôi nhà ma ám

Sống thử ở ngôi nhà ma ám

Người nhận sống thử ở ngôi nhà từng xảy ra "cái chết bất thường" thường được trả tiền công theo phút và có thể kiếm tới 1.440 nhân dân tệ (5,1 triệu đồng) cho 24 giờ lưu trú.