{keywords}
Không phải mất công đặt 2 phòng ở 2 nước, chỉ cần lưu trú trong khách sạn Arbez, nằm ở làng Lacure giữa biên giới Pháp và Thụy Sĩ một đêm, bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngủ trên lãnh thổ 2 quốc gia ngay tại một chiếc giường.
{keywords}
Sở dĩ có sự đặc biệt này là biên giới 2 nước chạy qua khách sạn và nó chia đôi giường tại một số phòng. Cho nên, nửa bên này nằm tại lãnh thổ Thụy Sĩ thì nửa bên kia đã ở trên đất Pháp. Tại một phòng khách, diện tích hầu hết cả phòng nằm trong lãnh thổ Thụy Sĩ, nhưng nơi tắm lại trên đất Pháp.
{keywords}
Không chỉ có trải nghiệm đặc biệt mà bạn còn được thưởng thức ẩm thực truyền thống của cả 2 quốc gia. Trong nhà hàng của khách sạn, đường biên giới Pháp - Thụy Sĩ chạy ở giữa nên có 2 nơi bày các món ăn của từng nước.
{keywords}
Tòa nhà là khách sạn Arbez tọa lạc ngày nay có từ đầu những năm 1850, được xây dựng sau khi Pháp và Thụy Sỹ đạt được thỏa thuận năm 1862 về việc vẽ đường biên giới giữa 2 nước.
{keywords}
Năm 1921, tòa nhà được chuyển thành khách sạn khi Jules-Jean Arbez mua lại và đổi thành tên của mình.
{keywords}
Ngày nay, khách thuê khách sạn có thể ở và đi lại thoải mái bên trong. Do Thụy Sĩ và Pháp đều là thành viên của Hiệp định Schengen, cho phép công dân EU và Thụy Sĩ có thể di chuyển giữa các quốc gia thuộc khối mà không cần xuất trình hộ chiếu, miễn hộ chiếu còn hạn để đến một trong các quốc gia có ký hiệp định này.
{keywords}
Nếu bạn muốn đặt phòng khách sạn đặc biệt và trải nghiệm cảm giác ngủ giữa 2 quốc gia chỉ mất 107 USD/đêm cho phòng đôi.
Giá phòng khách sạn ở Nhật rẻ hơn một tô mì

Giá phòng khách sạn ở Nhật rẻ hơn một tô mì

Do việc kinh doanh ảm đạm trong mùa dịch, thay vì để phòng trống, ban quản lý Hotel Sunplaza đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng.

Theo Dân Trí