- Một cặp vợ chồng người Anh đã tự cải tạo chiếc xe tải cũ thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi với giường ngủ, bàn ăn, ghế, bếp nấu, hệ thống điện và máy sưởi.

Jack Richens, 37 tuổi và vợ Lucy Hedges, 38 tuổi ở Oxford, Anh đã tự cải tạo chiếc xe tải cũ thành một ngôi nhà di động để sử dụng trong các chuyến đi dài ngày của gia đình.

Kết quả thật đáng kinh ngạc, gia đình 4 người của Jack có thể thoải mái ăn ngủ và thư giãn trong chiếc xe trong các chuyến đi đường dài mà không cần thuê nhà nghỉ, khách sạn.

Cặp vợ chồng mua chiếc xe tải cũ với giá 8000 bảng (khoảng 221 triệu đồng). Sau đó tự mua sắm trang thiết bị và bắt tay vào tân trang chiếc xe, lắp nội thất để biến chiếc xe thành ngôi nhà di động. Tổng chi phí gia đình Jack chi cho “ngôi nhà” này là 18,000 bảng (khoảng 500 triệu đồng).

Dưới đây là hình ảnh “ngôi nhà di động” đáng mơ ước của gia đình Jack:

{keywords}

Hình ảnh chiếc xe tải trước và sau khi được tân trang.

{keywords}

Chiếc xe tải cũ đã đi được 78,000 dặm (125.528 km) được Jack mua lại với giá 8000 bảng.

{keywords}

Bên trong chiếc xe tải được thiết kế thông minh với giường ngủ 2 tầng đủ cho 4 người trong gia đình, có bếp để nấu nướng, có bàn ăn và hệ thống sưởi.

{keywords}

Bàn bếp nhỏ xinh nhưng đủ để chuẩn bị các bữa ăn cho cả gia đình trên đường đi.

{keywords}

Jack chia sẻ rằng, nội thất trong chiếc xe này “ngốn” nhiều tiền nhất là những chiếc ghế. Anh phải chi tới 2,500 bảng cho chúng.

{keywords}

Jack cho rằng chiếc xe tải bé nhỏ nhưng tiện nghi hơn ngôi nhà rất nhiều. Gia đình anh đậu chiếc xe tải gần nhà để dùng trong những chuyến du lịch nhưng thỉnh thoảng cả gia đình lại dành cả buổi chiều thư giãn trong chiếc xe ấy thay vì ở nhà.

{keywords}

{keywords}

Cả hai vợ chồng chỉ mua sắm trang thiết bị, còn phần thiết kế, thi công họ đều tự làm.

Kim Minh (Theo Dailymail)