Nghề "cố vấn tình cảm"

Mùa thu năm 2020, Feng Jun cùng vợ, Wang Yuan, đến bãi biển bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 10 ngày. Đây là dịp hiếm hoi hai người cùng đi du lịch sau 7 năm chung sống.

Trong kỳ nghỉ, Feng Jun nhận được bức thư từ người đàn ông lạ mặt, cảnh báo anh nên chia tay với bồ nhí càng sớm càng tốt vì cô ta "đã có bạn trai mới" và kèm theo nhiều hình ảnh chứng minh. Với 10 ngày trong kỳ nghỉ, Feng đã có đủ thời gian để cân nhắc về mối quan hệ nguy hiểm với cấp dưới và hàn gắn tình cảm với vợ. Sau kỳ nghỉ, anh và bồ nhí chia tay.

Feng Jun không biết rằng người lên kế hoạch cho kỳ nghỉ này ngoài Wang Yuan còn có Xiao Sheng - cố vấn của cô và cũng chính là người bí ẩn gửi thư cảnh cáo cho Feng. Sau khi vụ việc hoàn thành, Xiao Sheng nhận nốt 30% tiền công trong hợp đồng.

Nghề kéo đàn ông khỏi “cạm bẫy tình” - Ảnh 1.

Mỗi nhân viên trong trung tâm của Xiao Sheng có nhiệm vụ riêng Ảnh Weibo

Ở trường hợp của Wang Yuan, Xiao Sheng ra giá 200.000 nhân dân tệ (30.000 USD) để hỗ trợ cô cứu vãn mối quan hệ với chồng, giúp loại bỏ "người thứ ba" một cách êm đẹp.

Xiao Sheng là người chuyên chia rẽ đàn ông đã có gia đình và "tiểu tam" - cách gọi phổ biến người phụ nữ chen vào cuộc hôn nhân của người khác. Anh thích tự gọi mình là "cố vấn tình cảm" hơn. Dù có kinh nghiệm 6 năm nhưng anh không hứa thành công 100% vì "một mối quan hệ có nhiều yếu tố không thể kiểm soát".

Khi mới thành lập, Trung tâm tư vấn tình cảm của Xiao Sheng (31 tuổi) có 8 người. Một số sẽ chịu trách nhiệm phân tích tình huống, quản lý khách hàng, số khác tìm kiếm khách trên mạng xã hội. Ngoài ra, trung tâm còn có người đảm nhận vai trò "diễn viên", "đạo diễn" cho các tình huống cần dàn dựng. Vì tốn công sức, chi phí để thuê dịch vụ ở trung tâm của Xiao Sheng không hề rẻ. Thông thường, giá tư vấn online là 1.000 nhân dân tệ/giờ (153 USD), một hợp đồng trung bình mất 150.000 nhân dân tệ (23.000 USD).

Được biết tới và thu lợi nhiều nhất với dịch vụ "xử lý" người thứ 3, Xiao Sheng cho biết trung tâm anh còn cung cấp nhiều dịch vụ khác, từ tư vấn tình cảm, tỏ tình, cầu hôn, ghép đôi... miễn là liên quan đến tình cảm. Khi làm việc, Xiao Sheng cho biết luôn đề cao nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp như bảo vệ chế độ một vợ một chồng, tôn trọng quyền bí mật riêng tư của "tiểu tam" hay không kích động, làm nhục đối tượng cần xử lý.

Diễn cảnh như phim

Theo "nhà tư vấn tình cảm" 31 tuổi Xiao Sheng, đối tượng chủ yếu đến tìm anh nhờ loại bỏ "tiểu tam" là phụ nữ. Xu Lin, một khách hàng khác của anh, là một trong số đó. Cụ thể, sau khi mơ hồ cảm thấy chồng vụng trộm, Xu Lin nhiều lần tâm sự với bạn thân song không tìm ra được bằng chứng.

Mãi cho đến khi cô bắt quả tang chồng và nhân tình, Xu mới phát hiện "tiểu tam" chính là cô bạn mà bấy lâu nay Xu thường tâm sự. Mối quan hệ ngoài luồng này thậm chí đã kéo dài 3 năm. Từ thông tin Xu cung cấp, nhóm của Xiao Sheng tiến hành phân tích trang cá nhân của "người thứ ba".

Nghề kéo đàn ông khỏi “cạm bẫy tình” - Ảnh 2.

Ngoài trị “tiểu tam”, trung tâm của Xiao Sheng còn cung cấp nhiều dịch vụ tư vấn về tình cảm Ảnh Weibo

"Chúng tôi nhận thấy rằng "tiểu tam" này có mối quan hệ mập mờ với nhiều đàn ông nhưng chồng của Xu không biết điều đó", Xiao Sheng nói. Vì vậy, trung tâm cử một nam nhân viên điển trai, đóng giả là công tử gia đình giàu có để tiếp cận cô này.

Sau đó, với sự hỗ trợ của Xu, nhóm của Xiao Sheng tạo ra tình huống để chồng của Xu bắt gặp cảnh nam nhân viên kia và "tiểu tam" với bồ mình ngay tại một khách sạn. Đúng như dự đoán, sau lần đó, chồng của Xu xung đột với nhân tình rồi chia tay.

Dù thành công trong việc chia cắt mối quan hệ ngoài luồng này nhưng Xiao Sheng vẫn thở dài: "Dù đuổi được "tiểu tam" đi nhưng mối quan hệ giữa Xu và chồng vẫn bị ảnh hưởng. Cô ấy vẫn luôn tổn thương vì nỗi đau phản bội từ chồng và bạn thân". Sau đó, Xu cũng không liên lạc với Xiao Sheng nữa nên anh cũng không biết kết cục cuộc hôn nhân của họ ra sao.

Cần cố gắng từ hai phía

Không phải trường hợp nào cũng cần cách giải quyết quanh co như của Xu. Nhóm của Xiao Sheng từng cử chuyên gia, nhà tư vấn liên hệ với "tiểu tam", khuyên, thuyết phục họ từ bỏ mối quan hệ sai trái song biện pháp này có hiệu quả chậm, có khi kéo dài nửa năm, thậm chí đến 1 đến 2 năm và tốn nhiều chi phí.

Cũng theo Xiao Sheng, nỗi lo lắng không chỉ có ở phụ nữ đã lập gia đình. Ngày càng nhiều cô gái đến nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia tình cảm. Gần đây nhất, Xiao Sheng tư vấn cho một cô gái 24 tuổi.

Cô nghi ngờ bạn trai lừa dối mình vì hay mất kiên nhẫn, nhạy cảm khi cô hỏi về tin nhắn điện thoại và thường lén lút trò chuyện với người khác vào nửa đêm. Sau khi điều tra, Xiao Sheng kết luận bạn trai của cô gái không ngoại tình, chỉ là mê game. Xiao nhận định sự đa nghi, ham muốn kiểm soát của cô gái chính là nguyên nhân khiến tình cảm hai người nguội lạnh.

2/3 thời gian làm việc trong ngày, Xiao Sheng dành để trả lời loạt tin nhắn, cuộc gọi từ khách hàng như vậy. Anh cho rằng tình cảm con người hầu hết giống nhau nhưng các rắc rối nảy sinh thì rất đa dạng. Dù chứng kiến nhiều chuyện đổ vỡ tình cảm, âm mưu chia rẽ nhưng Xiao Sheng vẫn có niềm tin vào tình yêu.

Năm 2020, anh đã kết hôn. "Trong vài năm qua, tôi cũng hiểu thêm về các mối quan hệ không ngừng thay đổi giữa mọi người. Tôi từng nghĩ rằng một mối quan hệ tốt không nên có mâu thuẫn. Nhưng bây giờ tôi hiểu rằng khi chúng ta yêu thương nhau nên yêu luôn cả những thiếu sót của nhau bởi thiếu sót là mâu thuẫn vĩnh viễn", anh bày tỏ.

Theo Weibo/ Phụ nữ Việt Nam

Rao bán công khai clip quay lén nhà riêng, tiệm massage ở Trung Quốc

Rao bán công khai clip quay lén nhà riêng, tiệm massage ở Trung Quốc

Hàng nghìn bức ảnh riêng tư chụp trong nhà, phòng vệ sinh, tiệm massage, khách sạn được rao bán công khai trên không gian mạng.