{keywords}
Chú lợn Zhu Jianqiang sống sót sau 36 ngày bị vùi trong đống đổ nát vì động đất.

Chú lợn được đặt tên là Zhu Jianqiang - có nghĩa là “con lợn mạnh mẽ” - đã trở nên nổi tiếng khi được phát hiện còn sống sót sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter ở tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 12/5/2008.

Trận động đất khiến gần 90.000 người chết và mất tích nhưng chú lợn đã sống sót nhờ một túi than và nước mưa. Từ đó, chú được ca ngợi như một biểu tượng đầy cảm hứng về ý chí sinh tồn.

Các nhân chứng cho biết, Zhu Jianqiang đã sụt cân rất nhiều vào thời điểm được kéo ra từ đống đổ nát và kích cỡ của nó trông giống một con dê hơn. Một bảo tầng gần TP Thành Đô đã mua Zhu với giá 3.008 tệ (10,7 triệu đồng) và giữ nó như một điểm thu hút khách du lịch tới đây.

Bảo tàng này cho biết trên nền tảng mạng xã hội Weibo rằng, Zhu đã chống chọi với “tuổi già và sự suy kiệt” vào đêm ngày 16/6.

Zhu có tuổi thọ 14 tuổi - tương đương với 100 tuổi ở con người. Con lợn đặc biệt này còn được mệnh danh là con vật của năm ở Trung Quốc vào năm 2008 vì nó “minh hoạ một cách sống động nhất cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc”.

Vào giữa trưa ngày 17/6, hashtag trên Weibo “chú lợn mạnh mẽ đã chết” thu hút gần 300 triệu lượt xem. Người dùng mạng xã hội này ca ngợi nó là “con lợn nổi tiếng nhất trong lịch sử”.

Một bài đăng trên Weibo cho biết: “Nó thực sự là một con vật mạnh mẽ, không chỉ sống sót sau trận động đất mà còn sống sót suốt 13 năm sau đó”.

Đăng Dương (Theo The Guardian)

Cặp vợ chồng ở TP.HCM chụp ảnh cưới với hơn 300 thú cưng

Cặp vợ chồng ở TP.HCM chụp ảnh cưới với hơn 300 thú cưng

Bên cạnh album ảnh cưới, Uyên Như - Quốc Khánh (TP.HCM) cũng in thiệp mời có sự xuất hiện của đàn thú cưng để kỷ niệm dịp hai người về chung một nhà sau 12 năm yêu nhau.