- Muốn lấy lại năng lượng và sức trẻ cho năm mới, một biên tập viên đã quyết định cai rượu bia trong vòng 1 tháng.

Maxwell Strachan, 29 tuổi, biên tập viên của tờ Huffington Post (New York, Mỹ) đã quyết định không uống rượu bia trong vòng 1 tháng, và anh đã thực hiện điều đó trong tháng 1 vừa qua.

Maxwell chia sẻ rằng, cuối năm vừa qua (tháng 11,12 năm 2016) anh đã uống quá nhiều rượu bia trong các kỳ nghỉ lễ. Điều này không chỉ khiến cơ thể anh mệt mỏi, mà vấn đề tài chính cũng khó kiếm soát.

{keywords}

Maxwell đã giảm được 8 pounds (gần 4 kg) trong vòng một tháng nhờ uống ít rượu, chăm tập thể dục và đi ngủ sớm.

Những năm trước khi còn trẻ khoẻ, anh nhanh chóng hồi phục sau những trận rượu bia từ các kỳ nghỉ. Nhưng càng lớn tuổi, rượu bia nhiều khiến anh suy sụp. Chính vì vậy anh đã quyết định bắt đầu năm mới 2017 với kế hoạch không rượu bia để lấy lại năng lượng cũng như cố để giảm vài kg.

Khi nghe anh kể về quyết tâm cai rượu, bạn bè anh người thì ủng hộ, người thì phản đối ra mặt. Những “bạn rượu” của anh thì tỏ ra không bằng lòng khi anh bỏ chiến hữu.

Ở New York nơi anh đang sống, gặp gỡ bạn bè ở bar (quán rượu) là điều rất phổ biến. Ngay cả khi có bạn gái, họ cũng thường dẫn nhau đi bar chứ ít khi ở nhà nấu ăn hay xem phim.

“Tôi đọc một số chia sẻ trên blog rằng có thể giảm cân nếu không uống rượu. Và đương nhiên tôi biết rượu không tốt cho sức khoẻ. Và tôi có thực hiện được dự định của mình không?

Tuần đầu tiên đầy thử thách vì New York vốn là nơi chuộng rượu nặng. Tôi đi bar hôm thứ 6 cùng bạn bè, không uống rượu nhưng buộc phải mua coca trị giá 17 đô la (khoảng 400 ngàn đồng) thay thế. Khi mời bạn bè đến nhà dùng bữa tối vào ngày hôm sau, tôi cũng uống coca thay vì rượu. Nhưng coca khiến tôi thao thức đến tận 4 giờ sáng vẫn chưa thể chợp mắt. Thế là tôi thề không bao giờ uống coca nữa.

Tuần tiếp theo, một người bạn thân của tôi tổ chức tiệc đính hôn ở bar. Anh ấy biết vụ “1 tháng không rượu bia” của tôi nhưng cả hai đã quyết định phá lệ “chỉ đêm nay thôi”. Hôm đó là thứ 6 ngày 13 tháng 1. Đêm tiếp theo tôi lại quyết định phá lệ tiếp. Rồi tôi quyết định sẽ không uống rượu từ chủ nhật đến thứ 5, chỉ uống vào thứ 6 và thứ 7 thôi”, Maxwell kể.

Cảm giác khi đấu tranh bỏ rượu như thế nào?

Maxwell cho biết, anh tối nào anh cũng có thói quen uống vài ly bia ở nhà, giờ đây anh cố gắng chuẩn bị bữa ăn thật ngon và uống trà thay thế. Thỉnh thoảng anh lại thèm uống một ly vang đỏ nhưng kiềm chế được vì anh cũng không hay uống loại này.

“Tôi nhận ra rằng không uống rượu các ngày trong tuần khiến cơ thể sảng khoái hơn, tôi tập thể dục nhiều hơn và ngủ nhiều hơn. Nhưng thật khó để nói không với rượu bia khi tụ tập bạn bè vào cuối tuần ở New York này. Tôi vẫn chưa tìm ra cách nói “không” trong tình huống này”, anh nói.

Tránh uống rượu nên Maxwell dành thời gian ở nhà nhiều hơn, chỉ gặp gỡ bạn bè vào cuối tuần.

Anh bảo, tâm trạng của anh tốt hơn kể từ khi uống bớt rượu. Anh điềm tĩnh hơn, lặng lẽ hơn. Nhưng việc này không chỉ nhờ nói không với rượu bia mà nó là kết quả của nhiều yếu tố: tránh uống rượu, tập thể dục nhiều hơn, đi ngủ sớm hơn. Anh cũng tự nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn.

{keywords}

Nói không với rượu khi gặp gỡ bạn bè ở bar New York nơi vốn có văn hoá uống rượu nặng không phải là điều dễ dàng.

“Tôi nhận ra rằng uống rượu bia khiến tôi lười biếng sau mỗi lần nhậu say bí tỉ mỗi cuối tuần”, anh nói.

Anh cho biết, anh giảm gần 4 kg sau 1 tháng, đương nhiên không chỉ vì nhờ ngừng rượu mà còn nhờ anh tập thể dục và ăn uống điều độ hơn.

Anh chia sẻ rằng, đôi khi bạn bè cũng tỏ ra khó chịu khi nghe anh nói “tháng không rượu bia” để từ chối uống, nhưng thực sự cũng không ảnh hưởng nhiều đến tình bạn của họ. Chỉ có điều anh ít tụ tập nên cũng ít gặp gỡ bạn bè hơn.

“Tôi sẽ tiếp tục hạn chế việc uống rượu bia trong thời gian tới. Tôi sẽ cố không uống rượu ở nhà vào các ngày trong tuần, và chỉ gặp gỡ những người bạn thân thiết ở bar vào các ngày cuối tuần. Không uống rượu, tôi còn tiết kiệm được một khoản kha khá nữa”, anh nói.

Thăm ngôi chùa cổ, nơi in dấu ấn của cụ Đồ Chiểu

Thăm ngôi chùa cổ, nơi in dấu ấn của cụ Đồ Chiểu

Cụ Đồ Chiểu hay Nguyễn Đình Chiểu được nhiều người biết đến. Nhưng, biết cụ là người gốc Sài Gòn thì quả ít người lưu ý...

Tỷ phú Sài Gòn vung nghìn vàng nuôi mỹ nhân và cái kết bất ngờ

Tỷ phú Sài Gòn vung nghìn vàng nuôi mỹ nhân và cái kết bất ngờ

Từ lúc khởi nghiệp đến lúc trở thành tỉ phú, triết lý sống của Trần Thành là cần kiệm và tránh xa những chốn ăn chơi. Có 3 thứ mà ông luôn giữ mình không léo hánh tới là rượu chè, cờ bạc và phụ nữ. Thế nhưng...

Kỳ diệu bãi biển chứa hàng tỷ viên 'đá quý' ở Nga

Kỳ diệu bãi biển chứa hàng tỷ viên 'đá quý' ở Nga

Mẹ thiên nhiên hùng vĩ đã biến những vỏ chai thuỷ tinh thành những hòn đá lấp lánh sắc màu khiến bãi biển vịnh Ussuri, nước Nga trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Thói quen xấu của người Việt ngày Tết trong mắt một "dâu Tây"

Thói quen xấu của người Việt ngày Tết trong mắt một "dâu Tây"

Tôi là một cô gái đến từ nước Úc. Vì yêu chồng là người Việt Nam nên tôi theo anh về đây "làm dâu", mọi người gọi tôi là "dâu tây".

Nhà cửa ngăn nắp, sạch đẹp chỉ với 19 phút mỗi ngày

Nhà cửa ngăn nắp, sạch đẹp chỉ với 19 phút mỗi ngày

Với việc kiểm tra từng phòng mỗi ngày, bạn có thể duy trì một ngôi nhà gọn gàng ngăn nắp chỉ trong 19 phút. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và chính bản thân mình.

Kim Minh (Theo Huffingtonpost)