Khi cánh cửa bật mở, ông chủ bước vào bắt quả tang vợ ngoại tình. Thấy ông ta, anh bồ hoảng sợ bỏ chạy vào nhà tắm. Không nhảy xổ vào đấm đá tình địch, người đàn ông bị "cắm sừng" điềm tĩnh kéo ghế ngồi, bảo nhân tình của vợ mặc quần áo vào rồi ra nói chuyện.

Vợ thản nhiên thuê giúp việc nam để cặp bồ

Sau nhiều năm làm việc tại một trung tâm môi giới việc làm tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, anh Nguyễn Tiến Xuân không còn lạ gì những câu chuyện dở khóc dở cười trong nghề giúp việc.

Anh Xuân kể: “Nghề này vừa khổ cực vừa bị người ta coi thường. Những người làm nghề môi giới việc làm như chúng tôi mang lại công ăn việc làm cho mọi người nhưng không ít lần bị chủ nhà phản ánh, đòi đập đánh”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Anh Xuân kể, vào một ngày cuối năm, anh tiếp một người đàn ông ngoài 40 tuổi tên Hùng đến công ty trình bày việc nghi ngờ vợ mình ngoại tình với người giúp việc, người mà trung tâm đã giới thiệu trước đó.

Anh Hùng và vợ quê ở Hà Nam lên Hà Nội lập nghiệp hơn chục năm trước với hai bàn tay trắng. Cũng vì nghĩ cho tương lai nên anh làm việc quần quật không ngơi nghỉ.

Sau đó họ đã có khối tài sản nhiều người mơ ước. Nhưng từ khi kinh tế được nâng cao thì tình cảm của hai vợ chồng cũng dần sứt mẻ. Các con chị cũng trở nên lười biếng, không lo học hành và thường xuyên chơi bời, lêu lổng.

Để đỡ vất vả, anh Hùng bàn với vợ thuê một giúp việc nữ về giúp việc nhà nhưng chị vợ một người có khả năng quán xuyến hơn. Sau đó bàn đi tính lại, họ chuyển sang tìm nam giúp việc để lo mọi việc trong nhà, đưa đón con cái đi học.

Anh Xuân kể tiếp: "Hồi ấy tôi giới thiệu Nam, quê ở Nam Định. Nam cao to, khuôn mặt sáng lại được nết chăm chỉ hiền lành. Sau khi gặp họ đồng ý thuê cậu ta ngay".

Nghĩ thuê được giúp việc vừa hiền lành vừa chăm chỉ, nhanh nhẹn nên người chồng yên tâm làm ăn. Nhưng rồi một ngày đẹp trời anh lại nhận được tin vợ đang cặp với một người đàn ông khác. Anh nghĩ mãi không ra, thế rồi linh tính mách bảo anh có điều chẳng lành về cậu giúp việc. Nhân dịp Nam về quê nghỉ phép, anh cho người đặt camera âm thầm theo dõi.

Thế rồi người chồng gần như chết đứng khi một buổi trưa nọ, vợ anh lén về phòng đóng cửa nằm ngủ, một lúc sau người giúp việc đi vào ngủ cùng.

Chỉ thế thôi cũng khiến tim anh tan nát. Xong xuôi, họ thản nhiên kéo nhau đi ăn uống rồi ai lại về với công việc của mình như không hề có chuyện gì xảy ra.

Khi anh đưa ra bằng chứng, vợ anh và người kia hết đường chối cãi, cúi mặt mà không nói gì. Tối hôm ấy, anh nhận được tin nhắn của người giúp việc, bảo rằng bố mẹ mình bị ốm phải về quê. Anh ta cũng xin không lấy lương tháng này.

“Những tưởng chuyện với anh chồng tới đây là xong, khoảng 30 phút sau anh ấy bảo vô cùng tuyệt vọng chỉ muốn nhảy cầu tự tử vì bị ăn quả đắng. Lúc đấy, tôi hết hồn, vội vàng nói chuyện, an ủi. Hơn 2 tiếng đồng hồ, nói đủ thứ chuyện, mang cả con cái ra khuyên giải, cuối cùng anh ta mới nguôi ngoai. Sau này, khi đã bình tĩnh lại, anh ta cũng hay tìm đến tận trung tâm của tôi để hàn huyên, tâm sự”, anh Xuân kể.

Đòn ghen thâm độc của chồng

Một trường hợp khác cũng để lại nhiều ấn tượng cho anh Xuân ấn trong thời gian làm môi giới của mình. 

Chủ nhà này tên là Quang. Gia đình nọ sống khá hạnh phúc bởi vợ anh có công việc ổn định lại vừa khéo léo, có hiếu với bố mẹ chồng và chăm con hết mực.

Thi thoảng anh Quang thấy vợ có những lần nhận điện thoại lúc đêm nhưng nghĩ đó chỉ là chuyện công việc bởi chị thường xuyên trả lời như: "Chào bạn, ừ, mai mình sẽ chuyển tài liệu cho" hay: "Thế à, mình không biết, để mai đến cơ quan mình hỏi lại nhá..." và đều từ các số máy khác nhau.

Nhưng một thời gian sau, thấy vợ có nhiều biểu hiện khác thường cùng với tần suất các cuộc gọi đến và tin nhắn đến ngày một dày đặc hơn nên anh nảy sinh nghi ngờ.

Anh quyết định tìm đến công ty môi giới, yêu cầu thuê một giúp việc nam chỉ để điều tra từng đường đi, nước bước của vợ mình.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau 3 tuần thuê giúp việc tìm hiểu thực hư, anh vẫn không nhận được thông tin khả nghi nào nên gần như đã loại bỏ hẳn mối nghi ngờ trong đầu.

Thế nhưng sau một tháng, anh giúp việc phát hiện vợ ông chủ đang “tòm tem” với một người đàn ông khác là chủ một doanh nghiệp nơi chị này từng đến làm việc.

Sau vài giờ cùng người tình đi dạo chơi, ăn uống, thư giãn, họ mới cùng vào khách sạn thuê phòng nghỉ. Thực hiện theo hợp đồng của chủ nhà, người giúp việc có nhiệm vụ báo cáo tình hình của vợ ông ta.

Khi cánh cửa bật mở, anh Quang bước vào bắt quả tang vợ ngoại tình. Thấy vậy, anh bồ hoảng sợ bỏ chạy vào nhà tắm. Không nhảy xổ vào đấm đá hay hành hạ tình địch, anh Quang điềm tĩnh kéo ghế ngồi, bảo nhân tình của vợ mặc quần áo vào rồi ra nói chuyện.

Anh Quang hỏi: “Các người đã tằng tịu với nhau bao lâu rồi?" Khi câu hỏi vừa dứt anh cầm ngay gói ớt trộn muối đập ngay vào mặt rồi kéo nhân tình của vợ ra khỏi nhà nghỉ.

Lúc này anh Quang cùng người giúp việc lột quần áo, chụp ảnh khỏa thân để gửi về cho gia đình của người này. Sau đó anh bắt vợ viết đơn nhận tội đã vi phạm Luật hôn nhân gia đình, buộc cả 2 phải ký cam kết chấm dứt vĩnh viễn quan hệ bất chính.

Trong gần chục năm theo nghề môi giới giúp việc, anh Xuân còn nhớ một khách hàng đang bệnh tật nhưng lại phát hiện vợ ngoại tình. Chỉ ở bệnh viện an dưỡng, người chồng vẫn cảm nhận được những điều khác biệt ở vợ.

Vì lý do này, anh ta đã nhờ anh Xuân tìm một giúp việc nam để theo dõi xem vợ có dẫn bồ về nhà “ăn phở” hay không? Kết quả anh ta phát hiện vợ không chỉ tòm tem với trai lạ mà còn tằng tịu với cả anh giúp việc mà anh mang về.

Vác thân thể đau yếu từ bệnh viện về nhà bắt quả tang vợ đang hú hí với người tình, anh chồng quát lớn đòi chết ngay trước cửa cho vợ xem khiến chị ta phải quỳ gối xin chồng tha thứ. 

Sau lần “hú vía” đó, nghĩ lại bây giờ anh Xuân vẫn “thót tim” bởi lúc ấy anh ta nghĩ quẩn thì anh cũng sẽ phải chịu một phần trách nhiệm khi giới thiệu người giúp việc kia đến làm.

(Tên nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu)

Hải Anh

(Còn nữa)