Video được tờ QQ của Trung Quốc đăng tải cho thấy cô dâu, chú rể và quan viên hai họ thay vì đặt bàn tiệc để thết đãi các vị khách mời lại cho nấu hàng chục chậu mì lớn. Sau đó, mỗi vị khách sẽ tự cầm bát và đũa để lấy mì và thưởng thức ngay tại chỗ.

{keywords}
Các khách dự cưới được thưởng thức mì từ chậu. Ảnh: QQ

Nhà trai sau khi được hỏi về ý tưởng mời khách có phần kỳ quặc này nói rằng cô dâu và chú rể muốn tổ chức đám cưới trên theo phong cách “du lịch”.

“Tôi cảm thấy ăn mì thế này ngon hơn đặt bàn tiệc. Mì được nấu theo kiểu truyền thống nên ăn vừa no vừa ngon, lại không khoa trương hay gây lãng phí”, một người bạn của chú rể nói.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng sau khi xem đoạn video trên tỏ ý không đồng tình. Họ cho rằng cặp đôi này cùng gia đình hai bên quá bủn xỉn khi thết đãi khách dự đám cưới như vậy. “Khách mời đã mừng tiền rồi mà chỉ được ăn mì thì hai bên gia đình quá hà tiện”, một cư dân mạng viết.

“Nếu tổ chức đám cưới đơn giản như vậy thà đừng mời khách còn hơn”, một người khác nhận xét.

Video: QQ

Tuấn Trần

Tuyệt chiêu bán rau của 4 phụ nữ nông thôn Trung Quốc

Tuyệt chiêu bán rau của 4 phụ nữ nông thôn Trung Quốc

Không kém cạnh Tuần lễ Thời trang New York, một màn catwalk với hình ảnh phụ nữ nông thôn tự tin sải bước với những chiếc váy làm từ rau, củ đã trở thành câu chuyện gây chú ý trên mạng xã hội.

Người phụ nữ Trung Quốc phát hiện mình 'đã chết' trên hộ khẩu

Người phụ nữ Trung Quốc phát hiện mình 'đã chết' trên hộ khẩu

Một người phụ nữ họ Wang (39 tuổi), sống tại tỉnh Tứ Xuyên, bàng hoàng phát hiện mình đã tử vong trên giấy tờ suốt 16 năm qua, theo Sixth Tone.