Cánh cửa mở ra, đôi nam nữ vẫn "trần như nhộng" và tiếp tục hành sự khiến nữ nhân viên phát ngượng, phải chạy vội ra ngoài...

Hơn chục năm gắn bó với công việc dọn vệ sinh cho khách sạn, chị Ngô Thị Mai (hiện đang sống tại Mễ Trì, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị đã chứng kiến rất nhiều cảnh tượng khó tin.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chị Mai kể rằng, thời gian đầu chị làm việc cho một khách sạn hạng trung trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân. Quy định của khách sạn này là mỗi ngày phải dọn vệ sinh và thay ga giường cho tất cả các phòng. Vì thế cứ đến giờ là chị gõ cửa từng phòng để xin vào dọn vệ sinh.

“Hôm đó, mình gõ cửa phòng của một đôi nam nữ. Mình gõ khoảng ba lần đang định đi phòng khác thì từ bên trong tiếng người nói vọng ra "Vào đi". Cứ nghĩ như bình thường mình bước vào phòng để làm công việc hàng ngày nhưng vừa qua cánh cửa thì đập vào mắt mình là đôi nam nữ “trần như nhộng” và vẫn đang hành sự trên giường. Thế là mình chạy nhanh ra khỏi phòng vì ngượng chín mặt. Hôm sau, gặp đôi nam nữ ấy, mình vẫn ngượng nhưng họ thì không. Họ cứ thản nhiên như chưa hề có chuyện xảy ra” – chị Mai kể.

Lần khác, cũng là “tai nạn” trong lúc làm việc nhưng vụ này khiến chị Mai phải xin nghỉ 3 ngày để trấn an tinh thần.

Chị cho biết: “Hôm đó, mình gõ cửa phòng của một ông khách đến từ TP. HCM. Ông ta rất lịch sự mở cửa cho mình và còn chào hỏi, nói chuyện rất vui vẻ. Thế nhưng lúc mình đang cúi người để trải lại ga giường thì từ phía sau ông ta ôm lấy eo mình. Mình sợ hãi, vùng ra thì phát hiện ông ta đã “trần như nhộng” từ lúc nào.

Thế là mình dùng hết sức để vùng vẫy khỏi vòng tay của ông ta nhưng càng vùng vẫy thì cánh tay của ông ta càng siết chặt. Tuy nhiên, mình không chịu nên hai người giằng co nhau đến cả chục phút đồng hồ mình mới thoát được ra ngoài”.

Chị tiếp tục: “Ra khỏi phòng mình vẫn hoảng sợ tột độ, khóc như mưa. Thế là hôm sau được sự động viên của mọi người mình xin nghỉ việc ba ngày để ổn định tinh thần”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo lời tâm sự của chị Mai, sau hơn chục năm làm việc, những chuyện như vậy xảy ra nhiều khiến chị không còn sốc và sợ như ngày trước. Tuy nhiên, vẫn có những chuyện chị được chứng kiến mà không dám tin vào mắt mình.

Chị bảo: “Hôm đó là ngày cuối năm, mình chuẩn bị nghỉ Tết nên cố gắng làm xong sớm mọi việc để cùng gia đình về quê.

Lúc mình gõ cửa, một thanh niên ra mở. Trên người anh ta chỉ quấn một chiếc khăn tắm. Mình xin phép vào dọn phòng, anh ta đồng ý. Vì thế mình cứ thản nhiên vào phòng để làm công việc của mình.

Đang định thay chăn ga thì người phụ nữ nằm trên giường xua tay bảo không cần. Vì thế mình chỉ vào dọn phòng và dọn nhà vệ sinh. Lúc dọn nhà vệ sinh quay ra, thấy đôi nam nữ ngang nhiên "hành sự". Mình cũng ngượng nhưng vì quá nhiều lần chứng kiến những chuyện như vậy nên quen. Mình cứ mặc kệ bởi việc ai người nấy làm” – chị Mai nói.

Nữ nhân viên này nhấn mạnh, hơn chục năm làm nghề chị thấy quan niệm của khách hàng đã thay đổi, những suy nghĩ và hành động của khách cũng “thoáng” hơn hẳn. Thế nên, những chuyện chị kể phía trên đã là những "chuyện cơm bữa" với những người làm nghề như chị.

(Còn tiếp)

Minh Anh – Minh Giang