{keywords}
 

Microsoft Nhật Bản đã có một bước đi mới táo bạo trong nỗ lực cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng của người lao động. Mới đây, doanh nghiệp này đã cho nhân viên nghỉ tới 3 ngày trong một tuần.

Động thái này có tên gọi là ‘Thách thức Lựa chọn Công việc – Cuộc sống mùa hè năm 2019’ được tổ chức trong vòng 1 tháng với 2.300 nhân viên của Microsoft Nhật Bản.

Với những ngày thứ 6 được nghỉ làm, họ vẫn được nhận lương như bình thường và coi như đó là 1 ngày nghỉ cuối tuần giống như thứ Bảy, Chủ nhật.

Đáng ngạc nhiên hơn, kết quả cho thấy năng suất làm việc của nhân viên tăng tới 39,9%. Ngoài ra, việc nghỉ làm thứ Sáu cũng giúp lượng điện tiêu thụ giảm 23,1%, từ đó giúp công ty tiết kiệm tiền.

Một phần nguyên nhân của việc tăng năng suất lao động là sự thay đổi của các cuộc họp.

Do chỉ có 4 ngày làm việc trong tuần để giải quyết tất cả mọi việc nên nhiều cuộc họp đã bị cắt bỏ, rút ngắn hoặc thay đổi thành họp trực tuyến thay vì họp trực tiếp mặt đối mặt.

92,1% nhân viên nói rằng họ thích làm việc 4 ngày/ tuần hơn.

Do sự thành công của một tháng thử nghiệm này, Microsoft đang lên kế hoạch tiếp tục cho nhân viên nghỉ ngày thứ 6 vào mùa hè năm sau và có thể là vào những thời điểm khác trong năm.

Tuy nhiên, một số người thì không ấn tượng với động thái này cho lắm. ‘Tôi thích việc này được thực hiện nhiều lần hơn, nhưng tôi cảm thấy không nhiều công ty làm được việc này. Họ sẽ phải thuê nhiều nhân viên hơn để xoay sở trong suốt những ngày nghỉ’.

‘Microsoft khác biệt với các doanh nghiệp thông thường, vì thế tôi không nghĩ rằng việc này có thể áp dụng được ở mọi doanh nghiệp’.

Khám phá cuộc sống của cô dâu Việt tại Nhật Bản

Khám phá cuộc sống của cô dâu Việt tại Nhật Bản

'Người kết nối' - chương trình đong đầy cảm xúc trở lại với series "Những tấm lòng nhân ái" hứa hẹn lấy nước mắt của nhiều người con xa xứ.

N. Thảo (Theo Daily Mail)