{keywords}
Người phụ nữ ngã xuống khu vực mạch nước ngầm phun Old Faithful

Trong khi Công viên Quốc gia Yellowstone đang đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh thì người phụ nữ này đã lẻn vào để chụp ảnh và rơi xuống nước. Theo các báo cáo, người phụ nữ đã đi lùi để chụp ảnh và ngã vào suối nước nóng gần khu vực mạch nước ngầm phun Old Faithful.

Cô bị bỏng nhưng vẫn cố gắng lái xe 80km đến bệnh viện trước khi gặp kiểm lâm. Sau đó, người phụ nữ được máy bay cứu thương chở tới Trung tâm Burn thuộc Trung tâm y tế khu vực Đông Ilado.

Đây không phải là lần đầu tiên có người ngã xuống suối nước nóng trong Công viên Quốc gia nổi tiếng này.

Vào năm 2016, một du khách tên là Colin Nathaniel Scott đã cố gắng thử nhiệt độ nước và bị ngã xuống suối sau khi đi ra khỏi lối mòn sẵn có. Các nhân viên cứu hộ khi đó nhanh chóng đến hiện trường nhưng Colin đã tử vong.

Các quan chức nói rằng, nước nóng ở đây khoảng 90 độ C và có tính axit cao. ‘Chỉ trong một thời gian ngắn, mức độ hoà tan là rất lớn’, Phó cảnh sát trưởng Larant Veress nói.

{keywords}
Người phụ nữ được báo cáo đã ngã xuống suối khi đang chụp ảnh

Đã có 22 người chết được ghi nhận liên quan tới suối nước nóng trong công viên Yellowstone kể từ năm 1890.

Các nhà chức trách đã đưa ra rất nhiều cảnh báo để người đi bộ hiểu rằng không được đi chệch ra khỏi đường mòn trong khu vực thuỷ nhiệt hay tiếp cận các loại động vật hoang dã trong công viên.

Công viên Quốc gia Yellowstone đã đóng cửa từ ngày 24/3 do dịch Covid-19, nhưng nhiều khả năng sẽ được mở lại một phần vào tuần tới.

‘Mục tiêu của Công viên là mở cửa hạn chế và phải đảm bảo an toàn. Chúng tôi cố gắng giảm thiểu rủi ro cho nhân viên và khách tham quan, đồng thời giúp nền kinh tế địa phương hồi phục’, người quản lý Cam Sholly nói. ‘Mục tiêu của chúng tôi là tiến hành việc mở cửa một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể’.

{keywords}
Công viên Quốc gia Yellowstone có thể được mở cửa lại vào tuần tới
Triệu phú chi hàng chục nghìn USD để thuê người chụp ảnh sống ảo

Triệu phú chi hàng chục nghìn USD để thuê người chụp ảnh sống ảo

Nhiếp ảnh gia của Matthew Lepre sẽ được chi trả toàn bộ tiền đi lại, ăn ở và hưởng mức lương hậu hĩnh, chỉ cần chụp cho vị triệu phú những bức ảnh ưng ý trong các chuyến du lịch.

Đăng Dương (Theo Mirror)