Sự việc xảy ra cách đây không lâu tại Túc Thiên, Giang Tô, Trung Quốc

Hôm xảy ra vụ việc, chị Lý đi làm về muộn. Điện thoại di động gần như hết pin nên việc đầu tiên khi chị về nhà là đi tìm bộ sạc. 

Sau khi tìm kiếm khắp phòng không thấy, chị Lý nhận ra 2 chiếc điện thoại di động chị để ở nhà đã không cánh mà bay. Chị Lý cho rằng đã có kẻ trộm đột nhập vào nhà nên lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Cảnh sát đã có mặt để điều tra và xác định đây là một vụ trộm. Tuy nhiên, khi cảnh sát vẫn chưa tìm ra thủ phạm thì chị Lý bất ngờ nhận được thêm manh mối.

{keywords}
Khi phát hiện ra vụ trộm, chị Lý đã báo cảnh sát.

Vào ngày thứ hai của vụ việc, chị Lý về nhà vào buổi trưa thì tìm thấy một mảnh giấy trên thảm trước cửa. Nội dung trên giấy viết: “Chị ơi, cho em xin mật khẩu chiếc điện thoại 8P. Em sẽ không chạm vào bất kỳ thông tin nào của chị. Sau khi viết mật khẩu, chị hãy đặt tờ giấy này dưới tấm thảm ở cửa vào ngày mai, cảm ơn chị”.

Tên trộm cũng đe dọa chị Lý rằng, nếu không ghi mật khẩu, hãy tự chịu rủi ro. 

Sau khi nhìn thấy mảnh giấy, chị Lý đã ngay lập tức cung cấp manh mối cho cảnh sát. Cảnh sát xác định tên trộm chắc chắn sẽ quay trở lại nên đã theo dõi gần nhà chị Lý. Sau hơn 8 tiếng đồng hồ, người đàn ông bị tình nghi đã xuất hiện trước cửa nhà chị Lý.

Cảnh sát đã lập tức ập vào và truy bắt thành công nghi phạm, đồng thời tìm thấy 2 điện thoại di động bị trộm của chị Lý.

Hiện tại nghi phạm đã bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

Linh Giang (Theo Sohu)

Cái kết bất ngờ cho tên trộm ở Mỹ

Cái kết bất ngờ cho tên trộm ở Mỹ

Câu chuyện về tên trộm vô gia cư và cách xử lý cao đẹp của người chủ khiến nhiều người xúc động.