{keywords}
Cảnh sát Ý đột kích giáo phái đã tồn tại 30 năm qua hôm 19/7.

Được biết đây là một giáo phái được điều hành bởi người đàn ông có biệt danh là “The Doctor” và vừa bị cảnh sát đột kích hôm 19/7.

Trụ sở của giáo phái nằm ở Novara - gần thành phố Milan, Ý. Giáo phái này được biết là nhắm vào các phụ nữ trẻ và trẻ vị thành niên, yêu cầu họ thực hiện các hành vi tình dục trong suốt 30 năm qua.

Cảnh sát cho biết, tổ chức này có cấu trúc hình kim tự tháp, trong đó những tín đồ trung thành nhất ở dưới quyền của The Doctor, dưới đó là các tín đồ.

Những tín đồ tôn sùng người đàn ông này như một vị thần. Họ bị đe dọa cô lập xã hội nếu không vâng lời cấp trên. 

Giáo phái này cũng được điều hành dưới hình thức thần bí theo phong cách Celtic, theo đó phụ nữ sẽ bị thuyết phục để cam chịu sự lạm dụng tình dục.

Theo triết lý của nhóm, nếu họ làm theo, “ngọn lửa bên trong” họ sẽ được thắp lên.

Những người tham gia giáo phái đều được đào tạo về tâm lý. Họ cũng có nhiệm vụ đi tìm những cô gái mới để truyền giáo.

Một khi đăng ký làm thành viên, họ sẽ bị hạn chế kết nối mật thiết với các thành viên trong gia đình và bạn bè.

Giáo chủ The Doctor được cho là nắm giữ quyền lực to lớn với các thành viên, là người quyết định ai sẽ làm việc gì. Thậm chí, hắn còn quyết định cả việc các thành viên được đi đâu, gặp ai.

Các thành viên được tuyển mới thông qua các địa điểm kết nối với thế giới bên ngoài là một cửa hàng thủ công và một nhà xuất bản. Họ cũng điều hành 2 trường dạy múa khác.

Một nạn nhân tiết lộ với cảnh sát: “Ông ta quyết định mọi thứ, ai có thể tham gia, nơi bạn làm việc. Ông ấy cũng chọn những cô gái mua vui cho mình”.

Người phụ nữ này còn cho biết thêm rằng, các thành viên không được phép gọi tên của giáo chủ.

Cảnh sát hiện chưa cho biết có những ai bị bắt giữ và bao nhiêu người tham gia vào tổ chức này. Chỉ biết rằng họ đã điều tra giáo phái trong vòng 2 năm và nhóm bị lật tẩy nhờ một cựu thành viên.

Điều ít biết về giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc

Điều ít biết về giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc

'Trong các cuộc hội họp kín đáo của giáo phái Shincheonji ở nhà thờ, các tín đồ ngồi chật kín trên sàn nhà. Họ không đeo kính và khẩu trang. Họ phải đến nhà thờ kể cả lúc bị ốm', các cựu thành viên của giáo phái này cho hay.

Đăng Dương (Theo Mirror)