Kỳ lạ người có 20 ngón chân, 12 ngón tay - 1

Người phụ nữ bị thừa ngón tay ngón chân từ khi mới chào đời

Do không có tiền điều trị, bà Kumar nói rằng mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc sống chung với tình trạng này.

Với những bất thường trên cơ thể như vậy, bà Kumar bị hàng xóm coi là phù thủy và tấn công mỗi khi bà ra ngoài. Điều đó có nghĩa là Kumar không thể đi đâu được.

Kỳ lạ người có 20 ngón chân, 12 ngón tay - 2

Hai bàn chân to bè vì thừa ngón của bà Kumar

"Tôi sinh ra với khuyết điểm này và tôi không thể được đối xử bình thường vì chúng tôi còn thuộc về một gia đình nghèo. Đã 63 năm rồi và tôi vẫn ở trong tình trạng như ngày hôm nay. Người dân xung quanh tin rằng tôi là phù thủy và tránh xa tôi.

Nhưng đôi khi những du khách tìm đến để xem tình trạng của tôi. Tôi buộc phải ở trong nhà vì bị đối xử khác biệt", bà Kumar cho biết.

Kỳ lạ người có 20 ngón chân, 12 ngón tay - 3

Vì sự khác biệt, bà Kumar đã không được đối xử công bằng

"Tôi biết bà ấy có vấn đề về y tế và không liên quan gì đến điều người khác đang tin. Tôi cảm thấy rất tiếc khi bà ấy thậm chí còn không đủ khả năng để được điều trị", một người hàng xóm tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của bà Kumar nói thêm.

Có khiếm khuyết về cơ thể như bà Kumar, một bé gái người Nga với hộp sọ biến dạng cũng phải chịu sự ghẻ lạnh của cộng đồng. Đó là bé Sofya Zakharova.

Kỳ lạ người có 20 ngón chân, 12 ngón tay - 4

Sofya cũng chịu sự phân biệt đối xử như bà Kumar

Cha mẹ của Sofya cho biết con gái không được phép đi mẫu giáo vì khiến những đứa trẻ khác sợ hãi. Nhà trẻ thậm chí còn yêu cầu cô bé nên đi phẫu thuật trước khi bố mẹ nộp đơn xin đi học trở lại.

Tuy nhiên, ca phẫu thuật của Sofya đã bị trì hoãn. Các chuyên gia cảnh báo rằng cô bé nhiều khả năng sẽ bị chậm phát triển nếu không có cơ hội được tiếp xúc với những đứa trẻ khác trong xã hội.

Chuyện về đám tang nhà giàu qua lời kể giám đốc dịch vụ tang lễ

Chuyện về đám tang nhà giàu qua lời kể giám đốc dịch vụ tang lễ

'Tôi làm công việc này bằng cảm xúc. Tôi cảm thấy mình là một phần trong đó' - Chris Cheah - giám đốc một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tang lễ ở Singapore- chia sẻ về công việc đặc biệt này sau nhiều năm gắn bó.   

Theo LB/ Dân Trí