20 ngày tuổi đã theo mẹ đến chỗ làm, 4 tháng tuổi có chuyến “phượt” xa nhà đầu tiên, giờ đây khi được 17 tháng tuổi, bé Quang Anh đã theo cha mẹ đặt chân đến hầu khắp đất nước.

{keywords}

Chuyến phượt đầu tiên của bé Burin (tên thật là Nguyễn Quang Anh, ở TP. HCM) là lúc 4 tháng tuổi. Chuyến đi từ Sài Gòn đến Nha Trang, bé có trải nghiệm tắm biển đầu tiên trong đời.

{keywords}

Bố của bé – anh Nguyễn Quốc Anh vốn là dân phượt, thích leo núi, lặn biển cũng như các trò chơi mạo hiểm. Thích cách dạy con tự nhiên nên anh Quang Anh cho con tiếp xúc với môi trường bên ngoài từ sớm.

{keywords}

Anh cho rằng, trẻ tiếp xúc với tự nhiên sớm sẽ hình thành những kháng thể tốt, thể chất phát triển mạnh mẽ hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

{keywords}

Anh Quốc Anh cũng tin rằng cho con đi phượt sớm cũng tốt cho tư duy. Thực tế, bé Burin có chỉ số phát triển trí não khá tốt

{keywords}

Bé Burin đã biết thét lên sung sướng khi được chứng kiến những dãy núi hùng vĩ khi đến bản Cát Cát ở Sa Pa.

{keywords}

“Qua các chuyến đi, con nhìn và ghi nhớ bằng ngôn ngữ của hình ảnh sẽ kích thích tư duy phát triển”, anh Quốc Anh chia sẻ. Trong ảnh là bé Burin trong chuyến phượt Vũng Tàu.

{keywords}

Nhìn hình ảnh khỏe khắn của Burin hiện tại, ít ai biết rằng khi chào đời bé chỉ nặng 2,5kg do sinh non. Sau một tháng, Burin mới có cân nặng bằng các bạn vừa chào đời: 3,5kg. Mặc dù vậy, vợ chồng anh Quốc Anh không kiêng khem như truyền thống. Mới 10 ngày tuổi, bé đã được theo bố mẹ cho đi siêu thị. 2 tháng tuổi, Burin đã được tập bơi. 4 tháng tuổi, lần đầu tiên bé được theo bố mẹ đi du lịch bụi.

{keywords}

Trước câu hỏi về sự an toàn của con trong các chuyến phượt, anh Quốc Anh cho biết “Nguy hiểm là khi ta không hiểu gì về nó”. Cả hai vợ chồng anh đều là những người có kiến thức tốt về phượt. Trước mỗi chuyến đi, anh chị đều mua sắm vật cho con đầy đủ, luôn chú ý theo dõi dự báo thời tiết để mang quần áo phù hợp cho con và không bao giờ quên các loại thuốc cần thiết.

{keywords}

Bé Burin cùng bố khám phá thác Datanla, Đà Lạt tháng 5/2016.

{keywords}

Burin chinh phục Fansipan tháng 4 năm 2016 khi mới 15 tháng tuổi.

{keywords}

Burin rất dạn dĩ và luôn thích thú với các chuyến đi cùng bố mẹ.

{keywords}

Với gia đình mê phượt này, những chuyến đi phượt không chỉ giúp con được trải nghiệm nhiều hơn mà còn giúp chính bố mẹ có được cảm giác lớn lên cùng con.

Kim Minh (ảnh NVCC)