Không nghe theo hôn nhân sắp đặt, chàng trai bị bố mẹ đẻ tìm đến đốt nhà - 1

Mugabarigira Jean Claude (bị bỏng nửa thân trên do bị cha mẹ đến đốt nhà) ngồi bên vợ Yvonne.

Trò chuyện trên Afrimax TV, người đàn ông này cho biết mình đã phải vật lộn với những cơn đau đớn do tổn thương bỏng ở phần thân trên, bao gồm ngực, lưng và eo, trong khi kẻ gây ra nỗi đau đó chính là cha mẹ đẻ của anh ta. 

Theo như những gì anh này kể lại, cha mẹ anh muốn con trai mình kết hôn với một cô gái mà anh chưa từng gặp, nhưng anh đã cãi lời cha mẹ, không chịu nghe theo hôn nhân sắp đặt. Thay vào đó, Mugabarigira giới thiệu với cha mẹ một cô gái khác, Yvonne, người mà anh yêu. Họ đã có với nhau 3 đứa con.

Không nghe theo hôn nhân sắp đặt, chàng trai bị bố mẹ đẻ tìm đến đốt nhà - 2

Thế rồi một ngày, cha mẹ Mugabarigira đến thăm anh, chuốc cho con trai uống say và cho dùng cả thuốc ngủ. Khi Mugabarigira bất tỉnh, họ tưới xăng để đốt nhà. 

Thật may là hàng xóm đã phát hiện đám cháy và cứu Mugabarigira ra. Mugabarigira sau đó phải trải qua 22 ngày điều trị bỏng trong bệnh viện. Vào ngày Mugabarigira được ra viện, cha mẹ anh ta lại đến nhà con trai, tấn công hai vợ chồng anh và ném đá vào họ.

Mặc dù vậy, truyền thông đưa tin Yvonne cho biết bất kể có thể nào cô vẫn sẽ ở bên chồng. Hai người đang có ý định chuyển nhà để cha mẹ Mugabarigira không tìm được họ nữa. Hiện chưa rõ chính quyền địa phương có điều tra sự việc hay cha mẹ của Mugabarigira có phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động của họ hay không.

Rwanda là một quốc gia nhỏ nằm tại Đông Phi, nơi đói nghèo, lạc hậu, suy dinh dưỡng là vấn nạn quốc gia và ở đây hiện vẫn còn tồn tại nhiều hủ tục.

Theo Dân Trí

Chàng trai tổ chức hôn lễ trong viện trước khi bạn gái qua đời

Chàng trai tổ chức hôn lễ trong viện trước khi bạn gái qua đời

Chàng trai 34 tuổi xúc động kể về hôn lễ của mình với bạn gái tuổi 28 trước khi cô qua đời trong bệnh viện.