- "Lại có trường hợp, có lần bệnh nhân đến khám lại chính là cô bạn có tình cảm với mình suốt mấy năm cấp ba...", bác sĩ khoa sản kể chuyện.

 

 

Cái kết đắng sau màn đánh ghen đầy ngẫu hứng

Tôi và chị làm cùng cơ quan. Chị nóng tính nhưng thật thà, tốt bụng. Tôi đã được chị giúp đỡ rất nhiều nên khi chị nhờ gì tôi cũng không từ chối.

 

Nam bác sĩ đỏ mặt vì bị sản phụ 'cầm nhầm'

Trên bàn đẻ, hai tay sản phụ được đặt tại một vị trí cố định để nắm chặt dồn lực xuống dưới nhưng vì đau quá, bất ngờ chị đập mạnh tay cầm vào "chỗ nhạy cảm" của bác sĩ nam đứng bên cạnh.

Gắn bó với nghề sản khoa đã lâu, ông T. (60 tuổi), BS khoa sản tại một BV ở Quảng Bình, chứng kiến khá nhiều câu chuyện bi hài.

Ông kể: “Trước đây, khi tôi chọn khoa sản để theo học, bố mẹ tôi kịch liệt phản đối. Bạn bè tôi cũng đùa: "Làm nghề này đồng nghĩa với việc biết hết những bí mật thâm sâu nhất của chị em phụ nữ. Lâu ngày có thể sẽ khiến cảm xúc chai lì, không còn thấy sự hấp dẫn của nữ giới sẽ chẳng lấy được vợ". 

Nhưng không hiểu vì lý do gì, tôi bỏ qua hết tất cả những lời khuyên ngăn để thực hiện ước mơ của mình".

 

{keywords}
Ảnh minh họa

Kể về những kỷ niệm dở khóc dở cười trong nghề sản khoa, bác sĩ T. vẫn nhớ như in trường hợp của một nữ bệnh nhân 23 tuổi, quê ở Hà Tĩnh.

Ông cho hay: “Cách đây một năm, lúc tôi đang chuẩn bị nghỉ trưa thì nữ bệnh nhân gõ cửa phòng khám. Khi cô y tá mở cửa, cô ấy vui vẻ đi vào rồi chợt khựng lại khi người ngồi trước bàn đợi khám là một bác sĩ nam.

Cô chần chừ hồi lâu rồi mới dám ngồi xuống. Thế nhưng tôi chưa kịp hỏi thì cô ấy vội vàng xin lỗi rồi bỏ ra ngoài. Thấy vậy, người yêu của cô mới gặng hỏi nguyên nhân. Cô ấy thật thà thú nhận lý do “vì ngại” của mình, đến mức anh chàng phải dắt tay tới tận cửa mới ngoan ngoãn chịu đi vào.

Thấy cô gái trẻ bối rối, tôi vội trấn an. Cô gái trẻ rưng rưng: “Bác sĩ giúp cháu với hình như cháu có bầu rồi. Bạn trai đã cho tay vào vùng kín của cháu. Bác sĩ ơi, cháu còn đang đi học, làm sao vác bụng bầu được. Bố mẹ cháu đánh cháu chết, chỉ có bác sĩ mới cứu được cháu thôi'.

Ngay cả bạn trai cô gái cũng ngây thơ tin rằng hành động sờ soạng của mình đã để lại hậu quả đối với người yêu, nên cậu chàng mới nóng ruột, xoắn xuýt đưa người yêu tới viện khám.

Không chỉ vậy, dù đã chuẩn bị tâm lý, đối phó với những tình huống không hay thế nhưng bác sĩ T. cũng từng một phen bị ăn đòn oan uổng.

Ông nhớ lại: "Hôm đó khoảng 8 giờ sáng, một anh chồng dẫn vợ đến khám thai. Lúc vợ bắt đầu nằm lên giường để khám, anh chồng xồng xộc đẩy cửa xông vào. Không nói không rằng, anh ta vung tay đấm vào mặt tôi rồi bắt vợ xuống đi về khiến mọi người xung quanh khiếp vía vì chưa hiểu đầu đuôi thế nào”.

Hiểu cảm giác của anh ta lúc đó, tôi vội chạy theo phân trần thì anh này còn xông tới túm cổ áo tôi gằn giọng giận dữ. “Tại sao người khám lại là bác sĩ nam? Chỗ này hết nữ bác sĩ rồi à?”.

Hỏi ra mới biết, hóa ra trong lúc chị vợ vào khám vì không yên tâm anh chồng đã nhìn trộm qua cửa, thấy bác sĩ nam khám cho vợ nên “ghen” không thể chịu được mới xông vào "giải quyết'.

“Kết quả là lần đó mặt tôi sưng lên vì cú đấm. Nhưng tôi không giận chỉ thấy buồn cười vì tình huống trớ trêu” - bác sĩ T tâm sự.

Lại có trường hợp, có lần bệnh nhân đến khám lại chính là cô bạn có tình cảm với mình suốt mấy năm cấp ba. Khi phát hiện bác sĩ là người mà mình thương thầm nhớ trộm, chị này nhất quyết đòi về không khám nữa.

“Thú thật, lúc đó bản thân tôi cũng không giấu được nét bối rối khi có những xúc cảm đặc biệt. Nhưng với kinh nghiệm làm việc, tôi dần lấy lại bình tĩnh, giảng giải cho cô bạn. Với sự nghiêm túc của tôi, cuối cùng cô ấy cũng đồng ý ở lại khám, với điều kiện chuyển sang một nữ bác sĩ khác”- ông chia sẻ.

M. Giang - H.Thúy