Lanzarote là một hòn đảo thuộc Tây Ban Nha nằm cách bờ biển phía bắc của Châu Phi khoảng 125 km và cách bán đảo Iberia 1.000 km. Đảo này có diện tích 845,94 km2. Đảo được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển vào năm 1993. Thủ phủ của hòn đảo là Arrecife, nằm trên đường bờ biển phía đông.  

Lanzarote hấp dẫn du khách quốc tế trong những năm gần đây bởi phong cảnh tự nhiên ấn tượng và các bãi biển đẹp. Đáng chú ý, trên đảo còn có một khu vườn do nghệ sĩ và kiến trúc sư có ảnh hưởng nhất của hòn đảo - Cesar Manrique thiết kế bao gồm hơn 1.100 loài xương rồng trồng tại mỏ đá tro cũ, giữa khu nông nghiệp trồng lê gai ở thị trấn Guatiza.

Hơn 1.100 loài xương rồng ở đây có từ loài saguaros cây cao chót vót tới những cây xương rồng gai khổng lồ... Có hơn 7.200 cây xương rồng từ 1.100 loài xương rồng của Châu Phi, Châu Mỹ và quần đảo Canary. Trong vườn xương rồng còn có một quán bar và quán cà phê tuyệt đẹp.

Khám phá khu vườn độc đáo với 1.100 loài xương rồng - 1

Khu vườn xương rồng tuyệt đẹp ở Lanzarote.

Cesar Manrique đã tạo ra rất nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp ở Lanzarote trong khoảng thời gian từ năm 1970 - 1990 trong đó có nhiều nhà hàng, quán bar, khán phòng và câu lạc bộ. Khu vườn xương rồng là dự án cuối cùng của ông được hoàn thành vào năm 1990, hai năm trước khi ông qua đời sau một vụ tai nạn ô tô.

Khám phá khu vườn độc đáo với 1.100 loài xương rồng - 2

Có 1.100 loài xương rồng tại đây.

Đây là công trình cuối cùng của Manrique ở Lanzarote, hoàn thành vào năm 1990 nhưng ý tưởng về khu vườn xương rồng có từ những năm 1970. Cesar yêu cầu hội đồng đảo Lanzarote mua lại mảnh đất, xây tường và sửa chữa bên trong. Người nghệ sĩ đã thiết kế bản đồ khu vườn vào năm 1970 và 19 năm sau ông mới có thể thực hiện dự án này. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1989 và hoàn thành vào năm 1990.

Vườn xương rồng là một ví dụ tuyệt vời về sự kết hợp của kiến trúc vào cảnh quan thiên nhiên. Cesar Manrique đã thiết kế khu vườn xương rồng có sự hài hòa giữa nghệ thuật và tự nhiên, giống như ông đã làm trong tất cả các tác phẩm của mình.

Bên ngoài khu vườn, trên con đường chính là một tác phẩm điêu khắc lớn mang hình dáng của một cây xương rồng, đây cũng là biểu tượng của vườn xương rồng. Lối vào làm bằng đá chạm khắc và từ đó mở ra quang cảnh nổi bật ở bên trong vườn. Khu vườn trông giống như một giảng đường thời La Mã được xây dựng bằng đá bazan chạm khắc thủ công, đặt trên các bậc thang.

Ở trung tâm của khu vườn có một cái hồ nhỏ với những cây thủy sinh và một cửa hàng lưu niệm. Ngoài ra còn có một quán cà phê và một cối xay gió, từ đó có thể ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh. Du khách tới đây đều được khuyến khích nếm thử món bánh mì kẹp xương rồng rất đặc biệt của nơi này.

Theo Guardian/ Dân Trí

Ông bố trẻ phủ kín sân thượng, ban công bằng muôn sắc hoa xương rồng

Ông bố trẻ phủ kín sân thượng, ban công bằng muôn sắc hoa xương rồng

Để thỏa đam mê, giải tỏa căng thẳng, ông bố 2 con tự tay thụ phấn, gieo hạt rồi phủ kín ban công, sân thượng bằng hàng trăm chậu cây xương rồng rực rỡ sắc hoa.