Zing trích dịch bài đăng trên South China Morning Post về những chú chó, mèo được xem là các nhân viên đặc biệt ở nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới.

Haru là một trong những "nhân viên" được yêu thích nhất của khách sạn Hyatt Regency Hakone (Nhật Bản), thường làm công việc chào đón khách tại sảnh.

Giống các nhân viên khác, chú chó giống Labrador được đeo một huy hiệu ghi tên, ghim trên một chiếc khăn quàng có màu đặc trưng của khách sạn.

Angelina Hue, giám đốc truyền thông và tiếp thị thương hiệu của Hyatt khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Haru nghỉ việc năm 2018 và qua đời trong thanh thản vào năm ngoái. Chú chó rất nổi tiếng và được các nhân viên, khách của chúng tôi yêu mến. Vì vậy, khách sạn cũng không tìm con vật nào khác thế vào vị trí đó".

khach san dung cho meo hut khach anh 1

Nhiều khách sạn sang trọng thường xuyên có sự xuất hiện của chó, mèo để tăng sự thân thiện.

Tập đoàn Hyatt còn tuyển dụng nhiều chú chó làm việc tại các cơ sở trên khắp thế giới như Melbourne và Chicago. Một số là thú cưng của giám đốc hay người quản lý, một số được tuyển dụng đặc biệt và cũng có không ít "nhân viên" được tuyển khi đi lạc vào khách sạn.

Ngoài Hyatt, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới cũng có sự xuất hiện của những nhân viên đặc biệt như Haru. Chúng không chỉ giúp tạo thiện cảm, tăng sự tương tác với khách mà còn góp phần khiến hình ảnh nơi mình làm việc trở nên gần gũi, thân thiện hơn.

Ăn và ngủ

Tại khách sạn Why House (Sri Lanka), chú chó nổi tiếng tên Jelly chỉ thích dành cả ngày nằm dài trên giường trong phòng ăn, đuổi bắt mấy con côn trùng trong khu vườn hoặc chơi với những trẻ nhỏ đến nghỉ dưỡng.

"Dù vậy, Jelly cũng sở hữu nhiều khả năng đáng khen, ví dụ như có thể dẫn khách đến các khu phòng", James Green, nhân viên khách sạn, nói.

Jelly cũng thích tạo dáng cho khách chụp ảnh, thường xuyên có mặt trong các bức ảnh check-in trên Facebook và nhận được lời khen ngợi trên các trang web đánh giá du lịch.

Chú chó Tiggar và mèo Chooti cũng là các nhân viên tại Why House.

“Tiggar là con chó chúng tôi nhận nuôi từ một khách sạn khác. Chooti thì được người quản lý tìm thấy bên vệ đường vào năm ngoái. Với khu vườn rộng rãi, những con vật có nhiều không gian để dạo chơi và giải trí cho khách", James cho biết thêm.

khach san dung cho meo hut khach anh 2
khach san dung cho meo hut khach anh 3

Fa-Raon (trái) và Jelly là những vật nuôi được yêu mến tại khách sạn.

Là một khu nghỉ dưỡng sinh thái khuyến khích du khách “tương tác với động vật và thực vật”, Jaiyen Eco Resort (Thái Lan) cũng là nơi xuất hiện nhiều thú cưng.

“Mia là một con mèo rừng sống ở đây từ trước khi chúng tôi bắt đầu xây dựng khu nghỉ dưỡng. Nó, bạn đời cùng 3 đứa con đã quen với khu này và không thể sống tách nhau nên chúng tôi quyết định nhận nuôi cả 5", giám đốc Shela Riva cho biết.

Mia và gia đình chủ yếu ngủ, ăn và chơi đùa cùng nhau trong khu resort. Đôi khi, chúng khiến nhiều khách thích thú khi thể hiện kỹ năng săn mồi.

“Luna (con của Mia) có khả năng massage tuyệt vời và luôn giỏi chào đón cũng như tiễn khách. Cả gia đình chúng đều thích đắm mình trong tình yêu và sự quan tâm từ các vị khách", Shela nói.

Được chăm sóc chu đáo

Đảm nhận vai trò đặc biệt ở nơi làm việc, những thú cưng chó, mèo cũng nhận được sự ưu ái và đãi ngộ tốt.

Tại khách sạn The Lowel (New York, Mỹ), chú chó Archie đã trở thành linh vật của khách sạn từ khi được ông chủ đem về đây vào năm 2017.

Giống như những chú chó cưng của khách, Archie được đưa đi dạo quanh công viên trung tâm, thưởng thức thực đơn trong phòng dành cho thú cưng tại khách sạn. Bít tết thăn là món khoái khẩu của Archie.

khach san dung cho meo hut khach anh 4

Các thú cưng sống tại khách sạn nhận được sự chăm sóc chu đáo.

Còn đối với con mèo rừng một tuổi Lilibet, khách sạn The Lanesborough (London, Anh) đã thành lập một đội gồm các nhân viên yêu mèo chịu trách nhiệm chăm sóc nó.

Fa-Raon, một chú mèo khác sống ở chi nhánh The Lanesborough Paris, thường đi dạo quanh hành lang khách sạn, cuộn tròn trên ghế dài ở sảnh hoặc tìm đến khách để được cưng nựng. Fa-Raon sống tại một căn nhà riêng trong khách sạn, được trang trí bởi nghệ sĩ graffiti Renk.

“Các con mèo sống ở đây thường được giới thiệu như một cách để nâng cao tinh thần gia đình của khách sạn", trưởng bộ phận truyền thông Anne Benichou cho hay.

Người phụ nữ bán nhà ra vùng ven để cứu hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi

Người phụ nữ bán nhà ra vùng ven để cứu hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi

Đang sống ở trung tâm TP, chị Lê Thị Thanh Chi (39 tuổi, Đà Nẵng) quyết định bán nhà, thuê một căn nhà cấp 4 nằm ven rừng, cách xa khu dân cư để có thể chăm sóc cho hàng trăm chú chó mèo bị bỏ rơi.

Theo Zing