Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, cảnh sát Bali đã rất nghiêm khắc với những du khách không tuân thủ quy định về phòng chống dịch. Nếu lực lượng cảnh sát phát hiện ra ai không đeo khẩu trang, họ có quyền yêu cầu người vi phạm chống đẩy 50 lần. Nếu đeo khẩu trang nhưng không che mũi, thì hình phạt giảm xuống còn 15 lần.

Khách du lịch bị phạt… chống đẩy 50 cái nếu không đeo khẩu trang - 1

Một đoạn video về du khách phải tuân thủ hình phạt này đã lan truyền trên mạng xã hội trong tuần này với tốc độ chóng mặt.

Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng chính thức có hiệu lực ở Bali từ tháng Tám, 2020 nhưng đến 90% người phớt lờ quy định này là du khách nước ngoài. "Họ ban đầu lấy lý do là không biết luật, sau đó họ lại nói là họ quên, hay khẩu trang bị ướt hoặc bị mất," cảnh sát Bali chia sẻ.

Du khách nước ngoài vẫn bị cấm đến Bali từ tháng Tư năm ngoái, nhưng khách du lịch từ các nơi khác trên đất nước Indonesia vẫn được phép đến hòn đảo nổi tiếng này. Hơn 70 người đã bị phạt 100.000 rupee Indonesia (tương đương 7 đô la) nếu vi phạm luật.

Khoảng 30 người không trả tiền phải thực hiện việc chống đẩy. Nhà chức tránh cũng có biết họ đang xem xét khả năng trục xuất những người nước ngoài không chịu tuân thủ quy định phòng dịch của đất nước.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Indonesia đã có 951.651 ca nhiễm coronavirus và 27.203 trường hợp tử vong, theo số liệu của Johns Hopkins. Vào đầu tháng 12, Indonesia đã nhận được 1,2 triệu liều vắc-xin Sinovac, loại vắc-xin này sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả người dân.

Xem thêmVideo: Người máy Nhật Bản nhắc nhở đeo khẩu trang mùa Covid-19

Khẩu trang ‘chưa muốn lấy chồng’ nở rộ vào dịp Tết

Khẩu trang ‘chưa muốn lấy chồng’ nở rộ vào dịp Tết

Những chiếc khẩu trang in dòng chữ "chưa muốn kết hôn", "chưa muốn sinh con" giúp người trẻ Trung Quốc không phải trả lời những câu hỏi khó vào dịp Tết.

Theo Dân trí