Chùm ảnh dưới đây ghi lại hình ảnh các cửa hàng tạp hóa ở Mỹ qua nhiều thời kỳ. Trải qua thời gian khá dài, những cửa hàng này thay đổi nhiều về tên, quy mô, cách phục vụ.

Không những thế, phong cách mua hàng của các "thượng đế" qua từng thời kỳ cũng khá khác biệt.

{keywords}
Thiết kế đầu tiên của cửa hàng tạp hóa do hãng Piggly Wiggly mở ra năm 1916. Đây là cũng là cửa hàng tự phục vụ đầu tiên tại thành phố Memphis, phía Tây Nam tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ. Cửa hàng này vẫn được duy trì cho đến bây giờ, tất nhiên nó đã được sửa sang lại.

 

{keywords}
Thiết kế của xe đẩy hàng tại một cửa hàng những năm 1942 tại Greenbelt, Maryland, Mỹ.

 

{keywords}
Cửa hàng thực phẩm quy mô lớn tại Florida năm 1957. Trong khoảng những năm 50, cửa hàng tạp hóa ở Mỹ đã được nâng cấp khá nhiều. Lối đi rộng hơn, cửa hàng to hơn và cung cấp nhiều mặt hàng hơn. Trong ảnh, khách hàng lái một chiếc xe nhỏ dọc quầy hàng để mua sắm thuận tiện hơn.

 

{keywords}
Những năm 1960, những bà nội trợ thường có xu hướng quấn lô trên tóc và ăn mặc thoải mái như ở nhà khi đến cửa hàng mua đồ. Hình ảnh ấy khó có thể tìm được ở thời hiện đại.

 

{keywords}
Ảnh được chụp những năm 1980, tại quầy hàng bày bán nước ngọt được đóng trong chai thủy tinh.

 

{keywords}
Nhân viên tính tiền tại quầy thanh toán của siêu thị Piggly Wiggly tại California, năm 1962.

 

{keywords}
Cách bài trí đồ đạc trong một cửa hàng nhỏ tại Chicago.

 

{keywords}
Cửa hàng tạp hóa của hộ kinh doanh nhỏ được chụp lại vào năm 1938 tại thành phố Omaha, tiểu bang Nebraska, Mỹ. Thường thường, họ sẽ bán hàng ở tầng 1 và sống ở tầng 2 hoặc phía sau cửa hàng.

 

{keywords}
Người mua hàng tại một cửa hàng thực phẩm nhỏ ở Blankenship, tiểu bang Indiana, Hoa Kỳ năm 1938.

 

{keywords}
Những cửa hàng tạp hóa nhỏ nhanh chóng biến thành siêu thị lớn do nhu cầu của người dân ngày càng tăng. Bức ảnh trên đã chụp lại được khung cảnh đông đúc tại một siêu thị ở Rockville, Maryland, Mỹ vào năm 1964.

 

{keywords}
Bức ảnh được ghi lại vào ngày 4/7/1945 tại cửa hàng thực phẩm thị trấn Tulip, thành phố Oak Ridge, tiểu bang Tennessee, Mỹ. Những nhân viên thanh toán thời đó thường không được ngồi ghế để làm việc. Ngoài ra, họ để những hòm gỗ ngay lối ra để khách mua hàng đặt thực phẩm vừa mua vào trong và mang về nhà.
Cô dâu 61, chú rể 26 tuổi: 'Tình yêu của chúng tôi không phải trò cười'

Cô dâu 61, chú rể 26 tuổi: 'Tình yêu của chúng tôi không phải trò cười'

“Chồng tôi đã chứng minh cho tôi rằng tình yêu không có sự phân biệt tuổi tác. Tình cảm anh dành cho tôi là thật chứ không phải anh ấy lợi dụng tôi vì tài sản”, bà Thu Sao cho biết.

Tại sao ghế máy bay thường có màu xanh?

Tại sao ghế máy bay thường có màu xanh?

Nhiều người nghĩ lựa chọn màu xanh dương cho ghế máy bay vì nó khiến ta liên tưởng đến bầu trời nhưng thực ra nó lại mang ý nghĩa khác.

Cuộc sống ngoại ô yên bình của người dân Mỹ những năm 1950

Cuộc sống ngoại ô yên bình của người dân Mỹ những năm 1950

Cuộc triển lãm trưng bày những bức ảnh ghi lại các ngôi nhà kiểu mẫu với cuộc sống sân vườn đậm chất “Giấc mơ Mỹ”.

Mỹ Linh (Theo BoredPanda)